Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát, đề xuất thu hồi 21 dự án hết hiệu lực

Q.N
22:45, 25/09/2023

(ĐN)- Theo UBND H.Nhơn Trạch, trong năm 2023, địa phương đang thực hiện rà soát để đề xuất thu hồi 21 dự án hết hiệu lực; đồng thời, thực hiện rà soát, lập danh sách chung cho khoảng 120 dự án trên địa bàn. Đối với những dự án không đủ điều kiện theo quy định, huyện sẽ kiến nghị thu hồi, những dự án đủ điều kiện triển khai thực hiện tiếp, địa phương sẽ có các giải pháp hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ.

Trong các năm 2021 và 2022, H.Nhơn Trạch đã rà soát và kiến nghị UBND tỉnh thu hồi và xử lý 27 dự án chậm triển khai.

Nằm ở vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tiếp giáp với đô thị lớn nhất cả nước TP.HCM, sau khi được xác định sẽ trở thành một đô thị mới, H.Nhơn Trạch đã trở thành địa chỉ hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư. Số liệu thống kê của UBND H.Nhơn Trạch cho thấy, hiện trên địa bàn huyện có tổng cộng 129 dự án đầu tư (chưa tính các dự án hoạt động ổn định trước năm 2014).

Theo đánh giá của UBND H.Nhơn Trạch, qua nhiều năm thực hiện quy hoạch và thu hút đầu tư, đến nay diện mạo đô thị Nhơn Trạch đã có nhiều thay đổi. Đặc biệt, các dự án khu dân cư, du lịch sinh thái, thương mại dịch vụ đã tạo ra sự đồng bộ trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, trên địa bàn H.Nhơn Trạch hiện cũng có nhiều dự án chậm triển khai làm ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các quy hoạch và quá trình phát triển. Chính vì vậy, thời gian qua, H.Nhơn Trạch đã thực hiện rà soát, đánh giá hiện trạng các dự án đầu tư trên địa bàn; đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh thực hiện thu hồi các dự án chậm
triển khai.

Q.N

Tin xem nhiều