Với 48 khu công nghiệp (KCN) dự kiến được hoàn thành vào năm 2030, Đồng Nai sẽ được bổ sung một diện tích và số lượng lớn các KCN trong khoảng 6 năm tới, tạo lực đẩy mạnh mẽ trong thu hút nhà đầu tư lớn đến với Đồng Nai.
Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Giao thông vận tải thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2050, Đồng Nai phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đi đầu trong phát triển công nghiệp công nghệ cao, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, thông minh, hiện đại; là trung tâm giao thương quốc tế, du lịch, dịch vụ gắn với các đô thị đẳng cấp quốc tế, nơi tập trung trí thức và nhân tài…
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có báo cáo gửi Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 59/2022/QH15 (ngày 16-6-2022) của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Sáng 8-10, Ban Chỉ đạo hỗ trợ và tái định cư các dự án công trình thành phố Biên Hòa đã có buổi làm việc với các đơn vị, ngành và địa phương liên quan để tháo gỡ vướng mắc tìm giải pháp tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư.
Ngày 8-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, huyện Vĩnh Cửu và chủ đầu tư Dự án BOT đường 768 để nghe báo cáo tình hình thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.
Chiều 7-10, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã đến kiểm tra chỉ đạo các đơn vị ngành liên quan tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành hạ tầng 2 dự án tái định cư Bửu Hòa và Tân Hạnh.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu số 2.10 - thi công xây dựng công trình tường rào ranh giới ngoài phạm vị 1.810 hécta thuộc dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành là công trình biểu tượng của nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Do đó, tại chuyến kiểm tra và làm việc với các đơn vị liên quan trong tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu rút ngắn tiến độ dự án so với trước đó.
Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là một đồ án quy hoạch lớn, hướng đến mục tiêu đưa Đồng Nai phát triển văn minh, hiện đại và bền vững. Để hiện thực hóa đồ án quy hoạch này, tỉnh cần một nguồn lực rất lớn.
Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, do các yếu tố khách quan nên trong quá trình tổ chức phải thực hiện gia hạn hồ sơ mời thầu đối với các gói thầu xây dựng 13 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông để cập nhật vốn đầu tư dự án theo suất vốn đầu tư mới được Bộ Xây dựng ban hành. Tiếp đó, phải hủy thông báo mời thầu đối với các gói thầu này theo quy định của pháp luật về đấu thầu mới ban hành và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Ngày 4-10, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc đề xuất Quốc hội triển khai đường cất hạ cánh (đường băng) thứ 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.
Sông Đồng Nai bắt nguồn từ Lâm Đồng, chảy qua Đăk Nông, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh rồi đổ ra biển. Dòng sông ấy bắt đầu chảy vào tỉnh Đồng Nai ở xã Đăk Lua, huyện Tân Phú và kết thúc ở huyện Nhơn Trạch đã ghi dấu biết bao cây cầu nối nhịp của cư dân đôi bờ. Mỗi cây cầu đều gắn với lịch sử vùng đất mà nó hình thành.
Ngày 4-10, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, chủ đầu tư và UBND thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành để nghe báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai.