Báo Đồng Nai điện tử
En

Gương mẫu để hội viên phụ nữ dân tộc noi theo

07:04, 17/04/2023

Đam mê phong trào nên từ khi còn trẻ, bà Thị Minh (người dân tộc Chơro, ở ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện, H.Thống Nhất) đã tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương.

Đam mê phong trào nên từ khi còn trẻ, bà Thị Minh (người dân tộc Chơro, ở ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện, H.Thống Nhất) đã tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Từ một hội viên phụ nữ tích cực, năm 2000 bà được hội viên phụ nữ trong ấp bầu làm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ ấp Tín Nghĩa kiêm Tổ trưởng Tổ phụ nữ dân tộc ở ấp Tín Nghĩa và đến năm 2016, bà được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tín Nghĩa.

Bà Thị Minh nhổ cỏ trên các tuyến đường trong khu dân cư kiểu mẫu của xã Xuân Thiện
Bà Thị Minh nhổ cỏ trên các tuyến đường trong khu dân cư kiểu mẫu của xã Xuân Thiện

Với vai trò “thủ lĩnh” của hội ở cơ sở, bà Thị Minh luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách,  pháp luật của Nhà nước, các phong trào, hoạt động của địa phương để làm gương cho hội viên phụ nữ noi theo. Thông qua các buổi sinh hoạt của các chi, tổ Hội, bà tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương và của Hội cấp trên cho hội viên phụ nữ. Tham gia xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hội viên phụ nữ dân tộc đã tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh trong khu dân cư, trồng hoa trên các tuyến đường trên địa bàn xã đặc biệt là ở địa bàn Chi hội được phân công phụ trách và tại khu dân cư kiểu mẫu.

Nhận thấy được nhu cầu hỗ trợ vốn phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ, bà Minh đã thành lập các tổ phụ nữ tiết kiệm, hướng dẫn hội viên phụ nữ tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội… giúp hàng chục hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình…

Nga Sơn

Tin xem nhiều