Báo Đồng Nai điện tử
En

Thầy hiệu trưởng 45 lần hiến máu cứu người

08:04, 04/04/2023

Đó là TS Nguyễn Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai. TS Quang cho biết, lần đầu tiên ông tham gia hiến máu là năm 1994, khi đang làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Đó là TS Nguyễn Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai. TS Quang cho biết, lần đầu tiên ông tham gia hiến máu là năm 1994, khi đang làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Thời điểm đó, có bệnh nhi sơ sinh cấp cứu nhưng thiếu máu nên ngay trong đêm, những cán bộ, nhân viên đang trực trong bệnh viện được huy động hiến máu để cứu bệnh nhi. Từ đó đến nay, 30 năm liên tục, mỗi năm TS Quang đều đặn hiến máu từ 1-2 lần, có những năm hiến máu 3 lần. Tổng cộng, ông đã hiến máu khoảng 45 lần, là người hiến máu nhiều lần nhất của Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

TS Nguyễn Hồng Quang sau lần hiến máu thứ 45 hồi đầu tháng 3-2023
TS Nguyễn Hồng Quang sau lần hiến máu thứ 45 hồi đầu tháng 3-2023

Trong những năm qua, mỗi năm nhà trường tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt thu hút từ 500-700 giáo viên, sinh viên đăng ký tham gia. Đến nay, TS Quang là một trong 70 cá nhân tham gia ngân hàng máu sống, máu hiếm của Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai. Bất kể thời điểm nào, nếu các bệnh viện cần huy động nguồn máu, giáo viên, sinh viên nhà trường sẵn sàng hiến máu.

An Yên

Tin xem nhiều