Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh niên tự nguyện điều tiết giao thông

07:04, 05/04/2023

Khu vực giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Văn Trị - Trường tiểu học Nguyễn Du (TP.Biên Hòa) thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm.

Khu vực giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Văn Trị - Trường tiểu học Nguyễn Du (TP.Biên Hòa) thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm. Ngoài lực lượng chức năng trực điều tiết giao thông, anh Võ Bình (ảnh, buôn bán ở khu vực này, trọ tại P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) cũng tham gia “gỡ xe giúp người dân, ai cũng bận đi học, đi làm mà kẹt ở đây thì tội lắm!” - anh Bình tâm niệm.

Từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 15 hàng ngày cũng là khung giờ cao điểm anh buôn bán, nhưng mỗi khi thấy xe đông, anh Bình lại tất bật chạy ra điều tiết giao thông, giúp xe cộ lưu thông thuận lợi, rồi thoắt chạy vào tiếp tục công việc của mình. Điều đáng quý là mỗi khi gỡ được làn xe ùn tắc, anh lại cúi đầu cảm ơn người dân đã hợp tác với anh nhường đường cho nhau lưu thông.

“Tôi làm việc này hoàn toàn tự nguyện, không ai bảo tôi cả. Tôi cũng trang bị thêm băng keo y tế, bông gạc, thuốc đỏ… phòng khi cần có thể sơ cứu bước đầu cho người không may bị tai nạn” - anh Võ Bình cho hay.                

Lâm Viên

 

Tin xem nhiều