UBND tỉnh đã có quyết định về việc triển khai Nghị quyết số 68/NQ-HĐND ngày 20-12-2024 của HĐND tỉnh về chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường tỉnh 769E đoạn từ Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đến đường tỉnh 770B.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành cho biết, gói thầu 5.10 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31-8-2026.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, với đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, hướng tuyến dự án cơ bản đi chung hành lang về phía Đông của tuyến đường bộ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Đến địa phận huyện Cẩm Mỹ, tuyến rẽ trái đi vào đường trục trung tâm Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành được xác định là cực tăng trưởng mới của tỉnh Đồng Nai trong tương lai. Chính vì vậy, Đồng Nai đang tích cực triển khai các giải pháp để “lan tỏa” động lực phát triển từ Sân bay Long Thanh ra xa hơn, rộng hơn.
Nguồn nhân lực, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, phát triển thương mại dịch vụ, bảo vệ môi trường… là những thách thức lớn đã được chỉ ra đối với Đồng Nai tại Hội thảo chuyên đề “Cơ hội, thách thức đối với Đồng Nai sau khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động” được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức vào ngày 30-8.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 cho biết, theo dự kiến, đơn vị sẽ hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho Dự án xây dựng đường băng số 2...
Dự kiến ngày 2-9-2026, Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1. Như vậy, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) còn hơn 2 năm để chuẩn bị phương án khai thác sao cho hiệu quả nhất.
Chiều ngày 9-8, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá tình hình kết quả thực hiện quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành 6 tháng đầu năm 2024.
Hơn 30 năm trước, Việt Nam mở cửa thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với kỳ vọng sẽ có thêm nguồn lực đầu tư vào các lĩnh vực để phát triển kinh tế - xã hội.
UBND tỉnh đã có các quyết định thu hồi đất của 4 tổ chức để thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, phạm vi đất xây dựng sân bay 5 ngàn hécta (đợt bổ sung).
Vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng giữa xe bán tải và tàu lửa tại điểm giao cắt với đường sắt trên đường Phạm Văn Thuận (thành phố Biên Hòa) làm 5 người thương vong một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) tại các điểm giao cắt với đường sắt.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra 325 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 229 người chết, 176 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, giảm 2 vụ, giảm 63 người chết do TNGT.
Để không làm mất thời gian trong công tác tuyển sinh, đảm bảo chất lượng đào tạo, từ nhiều năm nay, các trường đại học khi xét tuyển đã đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông có nguyện vọng xét tuyển đại học.
Đồng Nai hiện quản lý trên 57,7 ngàn hồ sơ người có công (NCC) và thân nhân NCC được hưởng các chế độ, chính sách chăm lo từ Trung ương đến địa phương.
Từ đầu năm 2024 đến nay, kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn nên dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các nước đang phát triển giảm 7% so với cùng kỳ năm 2023.
Thông tin Bộ Y tế đề xuất mỗi cặp vợ chồng, cá nhân có quyền quyết định về thời gian sinh con, số con và khoảng cách giữa các lần sinh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của xã hội trong những ngày qua.