Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức Đảng ở một doanh nghiệp ngoài quốc doanh

10:02, 13/02/2012

Được thành lập vào đầu năm 2000, Công ty TNHH gạch men Bách Thành (huyện Nhơn Trạch) đã sớm khẳng định mình trong lĩnh vực sản xuất cung ứng vật liệu xây dựng, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Được thành lập vào đầu năm 2000, Công ty TNHH gạch men Bách Thành (huyện Nhơn Trạch) đã sớm khẳng định mình trong lĩnh vực sản xuất cung ứng vật liệu xây dựng, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Để có được kết quả này, trước hết phải kể đến vai trò của tổ chức cơ sở Đảng nơi đây được phát huy cao độ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp (DN)...

Ông  Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc công ty cho biết, từ khi chi bộ Đảng nơi đây được thành lập, công ty đã có những bước phát triển đáng mừng. Ông nói: “Nhà máy chúng tôi có khoảng 550 cán bộ, công nhân viên. Trong những năm qua, nhờ có sự ủng hộ nhiệt tình của chi bộ Đảng - nơi có những cán bộ nòng cốt, có định hướng đúng - đã giúp cho công ty chúng tôi phát triển nhanh. Hiện nay, một năm nhà máy chúng tôi đã đạt sản lượng lên tới 8,5 triệu mét vuông, tăng gần 5 triệu mét vuông so với trước. Năm 2012 này, chúng tôi cố gắng đạt doanh thu khoảng 600 tỷ đồng”.

 Nét nổi bật trong công tác xây dựng Đảng ở công ty là Cấp ủy không chỉ đơn thuần lo công việc Đảng vụ, mà luôn cùng với lãnh đạo công ty bàn và quyết định những vấn đề quan trọng, có tính chiến lược, như: đề ra kế hoạch sản xuất - kinh doanh từng quý; tổ chức sản xuất bảo đảm về chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu khách hàng và tìm kiếm thị trường xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm. Bên cạnh đó, chi bộ luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo đảng viên, người lao động và vận động chủ DN, các thành viên HĐQT nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người lao động.

Chính nhờ bám sát nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của công ty mà vai trò lãnh đạo của chi bộ ngày càng được khẳng định, tạo niềm tin cho lãnh đạo công ty và người lao động. Cũng theo ông Tịnh, từ khi chi bộ Đảng được thành lập đến nay, nhờ nhiều đảng viên có kinh nghiệm và đạo đức, phẩm chất tốt, phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh của công ty ngày càng lan tỏa, nhân rộng đến các chi đoàn, nên tất cả cán bộ, công nhân viên đều toàn tâm toàn ý phục vụ cho công ty. Chất lượng và sản lượng các sản phẩm làm ra ngày càng tăng cao. Mọi người đều vô nề nếp, doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp so với trước kia là rất tốt.

Đối với nhiều đơn vị ngoài quốc doanh, mọi hoạt động của các tổ chức, đoàn thể đều phụ thuộc vào chủ DN. Tuy nhiên, ở Công ty gạch men Bách Thành, những năm qua chi bộ Đảng đã phối hợp tốt với chủ DN tạo ra những bước đi vững chắc cho đơn vị. Anh Đoàn Thanh Sang, một công nhân kỹ thuật, tin tưởng thổ lộ: “Chi bộ luôn tạo điều kiện cho chi đoàn thanh niên và tổ chức công đoàn phát triển, chú ý lắng nghe và chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên. Như tháng 7 năm rồi, công ty có thành lập Quỹ tương thân tương ái, công nhân mỗi người đóng góp một ít để hỗ trợ cho người gặp khó khăn. Riêng gia đình tôi, năm 2009 mẹ già bệnh nặng, vợ bị bệnh rối loạn thần kinh, công ty đã hỗ trợ một phần kinh phí cho mẹ và vợ tôi chữa bệnh. Sự chăm lo của Ban giám đốc, chi bộ, chi đoàn, tổ chức công đoàn công ty và tấm lòng của anh em công nhân trong công ty đã giúp tôi yên tâm làm việc”.

Đặc biệt, hàng năm từ các phong trào thi đua lao động sáng tạo, các tổ chức đoàn thể đã thường xuyên giới thiệu các quần chúng ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho chi bộ, để chi bộ ngày càng xứng đáng là hạt nhân chính trị lãnh đạo doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững. Từ những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo của mình, liên tục 3 năm qua, chi bộ Đảng của Công ty gạch men Bách Thành đều đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

 Đặng Hồng

 

 

Tin xem nhiều