Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã Phú Lý có thêm nhiều mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao

N.L
01:17, 29/12/2023

(ĐN)- UBND xã Phú Lý cho biết, thời gian qua, công tác ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ trong sản xuất nông nghiệp tại Phú Lý đã có những chuyển biến rõ nét, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp của nông dân trên địa bàn xã.

Theo đó, nhiều mô hình sản xuất hiệu quả cao, tác động tích cực đến sản xuất như: tưới nước tiết kiệm và bón phân qua đường ống; sử dụng chế phẩm sinh học trong trồng trọt, xử lý phân hữu cơ để bón cho các loại cây trồng; áp dụng sản xuất theo hướng GAP cho trái xoài và trái quýt đường để tham gia các hội chợ trong và ngoài nước; thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp có tiến bộ rõ rệt, nhất là khâu làm đất cho các loại cây trồng ngắn ngày như bắp, khoai mì, rau màu, từ đó hiệu quả sản xuất trên 1ha đất được nâng cao rõ rệt, giá trị sản phẩm thu hoạch 1ha diện tích trồng trọt đạt trên 150 triệu đồng/năm.

Đáng chú ý, sản xuất nông nghiệp đã quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Toàn xã có 2 HTX nông nghiệp thực hiện mô hình ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

N.L

Tin xem nhiều