Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tuyến đường D9 trong tháng 8-2023

Q.N
00:07, 11/08/2023

(ĐN)- Theo Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa, tuyến đường D9 kết nối đường Nguyễn Văn Hoa và đường Võ Thị Sáu trên địa bàn P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa sẽ được thông tuyến trong tháng 8-2023.

Hiện nay, đơn vị thi công đang tiến hành thảm nhựa lớp 2 trên tuyến. Sau khi hoàn thành thảm nhựa lớp 2, tuyến đường này sẽ được thông tuyến.

Tuyến đường D9 kết nối đường Nguyễn Văn Hoa và đường Võ Thị Sáu được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021. Tổng mức đầu tư của dự án là 47 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa là đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án.

Dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường dài gần 545m, điểm đầu tuyến giáp với đường Nguyễn Văn Hoa, điểm cuối tuyến giáp với đường Võ Thị Sáu. Về quy mô, tuyến đường có mặt cắt ngang theo lộ giới là 30m, trong đó lòng đường rộng 18m, vỉa hè mỗi bên 6m với 4 làn xe gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Tuyến đường D9 được xây dựng với mục tiêu nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng của địa phương, đặc biệt tạo thuận lợi kết nối giao thông cho người dân tại các khu phố 1,2,4, P.Thống Nhất ra đường Võ Thị Sáu.

Dự án Xây dựng đường D9 là dự án trọng điểm của TP.Biên Hòa. Tuyến đường tuy có quy mô và nguồn vốn đầu tư nhỏ nhưng lại có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang lại tính kết nối giao thông cho thành phố trong thời gian tới. Đặc biệt, tuyến đường hoàn thành xây dựng sẽ giúp giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở khu vực Vườn Mít, ngã tư Lạc Cường - những khu vực có mật độ giao thông cao.

Đường D9 khi hoàn thành cũng góp phần giải phóng lưu lượng xe chia bớt cho khu vực sau này sẽ triển khai xây dựng đường ven sông Cái, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Q.N

Tin xem nhiều