Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Vinh tốt bụng

11:12, 28/12/2015

Với bà Trần Thị Hồng Vinh (ngụ ấp Suối Cả, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) câu tục ngữ "Thương người như thể thương thân" thể hiện tinh thần đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau giữa con người với nhau luôn được bà ghi nhớ và biến thành hành động thiết thực.

Với bà Trần Thị Hồng Vinh (ngụ ấp Suối Cả, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) câu tục ngữ “Thương người như thể thương thân” thể hiện tinh thần đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau giữa con người với nhau luôn được bà ghi nhớ và biến thành hành động thiết thực.

Bà Trần Thị Hồng Vinh (đứng) cùng người lao động trong  cơ sở chế biến hạt điều.
Bà Trần Thị Hồng Vinh (đứng) cùng người lao động trong cơ sở chế biến hạt điều.

Từ năm 2005 đến nay, với thu nhập có được từ cơ sở chế biến hạt điều và cao su, năm nào bà Vinh cũng đều trích ra một khoản nhất định để chu cấp gạo (10kg/tháng) và mua thẻ bảo hiểm y tế cho 5 người già neo đơn trong xã; tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo (500 ngàn đồng/suất); hỗ trợ từ 10-20 triệu đồng để xây nhà tình thương cho người nghèo. Ngoài ra, nhờ có cơ sở chế biến hạt điều và cao su của bà Vinh mà hơn 100 lao động nữ (chủ yếu là người lớn tuổi) ở các xã Long Giao, Nhân Nghĩa, Xuân Mỹ của huyện Cẩm Mỹ đã có việc làm ổn định với thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng.

Những lao động có hoàn cảnh khó khăn đều được bà Vinh hỗ trợ trong việc khám chữa bệnh, chăm lo cho con cái đi học. Trong đó có trường hợp của bà Nguyễn Thị Tỉnh (56 tuổi, ngụ xã Long Giao). “Nhà không có đất sản xuất, tôi cũng lớn tuổi không đi làm cỏ mướn nổi nữa, xin vào công ty thì cũng đã quá tuổi người ta không nhận nên cuộc sống rất khó khăn. Năm 2014 tôi được bà Vinh nhận vào làm và sắp xếp công việc phù hợp với sức khỏe của mình với thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng. Mỗi khi gia đình có người đau yếu cần tiền thuốc thang, con cái nhập học đóng học phí đầu năm, tôi đều được bà Vinh hỗ trợ” - bà Nguyễn Thị Tỉnh nói.

Về phần mình, bà Trần Thị Hồng Vinh cho hay: “Giúp đỡ mọi người là việc mà ai cũng nên làm. Tôi cũng vậy. Tôi mong sao sẽ có ngày càng nhiều người hảo tâm cùng chung tay giúp sức cho người khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống”.

 

Văn Truyên

Tin xem nhiều