Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở lối cho dân đi

10:12, 25/12/2015

Từ năm 2013 trở về trước, hơn 20 gia đình ở tổ 12 (ấp Hòa Hợp, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) mỗi khi muốn ra quốc lộ 1 để đi làm, đi học, đi chợ đều phải đi vòng khá xa, rất mất thời gian và công sức.

Từ năm 2013 trở về trước, hơn 20 gia đình ở tổ 12 (ấp Hòa Hợp, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) mỗi khi muốn ra quốc lộ 1 để đi làm, đi học, đi chợ đều phải đi vòng khá xa, rất mất thời gian và công sức. “Thấy bà con, nhất là các cháu học sinh, quá vất vả trong việc đi lại nên tôi đã tự nguyện hiến 1.500m2 đất để mở con đường cắt ngang phần đất của gia đình lấy lối đi cho mọi người” - cựu chiến binh Lý Trần Nghĩa (59 tuổi) nói.

Cựu chiến binh Lý Trần Nghĩa, ngụ xã Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc), đang quét dọn đường sá trong tổ 12 để giữ gìn con đường sạch đẹp.
Cựu chiến binh Lý Trần Nghĩa, ngụ xã Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc), đang quét dọn đường sá trong tổ 12 để giữ gìn con đường sạch đẹp.

Có đường đi rồi, nhưng do còn là đường đất đỏ nên cũng chưa thật thuận tiện lắm. Vậy là ông Nghĩa lại vận động nhân dân đóng góp để cùng Nhà nước đổ bê tông làm đường. Tuy đã tham gia hiến đất mở đường nhưng gia đình ông Nghĩa vẫn đóng góp 16 triệu đồng trong tổng số 50 triệu đồng của bà con tổ 12.

 Ông Nguyễn Văn Thành (ngụ xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) cho biết: “Việc làm  của ông Nghĩa làm cho bà con nhân dân trong tổ hết sức quý trọng vì nhờ có ông Nghĩa mà con đường được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng hơn”.  Được biết, ngoài đóng góp tích cực vào thực hiện xây dựng quê hương, ông Nghĩa còn là người nêu gương sáng cho mọi người noi theo trong thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường. Những lúc nông nhàn, ông Nghĩa thường đi dọc tuyến đường trong tổ để quét dọn rác thải, phát quang bụi rậm. Đồng thời vận động nhân dân cùng chung tay thực hiện.

“Ông Nghĩa là một tấm gương sáng rất đáng được trân trọng và cần được lan tỏa để mọi người cùng làm theo. Nếu ai cũng làm được điều này thì khắp ngõ xóm đường sá sẽ sạch đẹp, việc đi lại của bà con thêm thuận lợi”- ông Trần Văn Ba, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bảo Hòa cho hay.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều