Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Ba Thu năng nổ

09:12, 19/12/2014

Vừa thấy chúng tôi và bà Nguyễn Thị Bích Thu, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 7 (xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) đến thăm nhà, ông Hoàng Văn Sách (dân tộc Nùng, ngụ ấp 7) hớn hở ra đón và khoe với chúng tôi: "Nhờ có bà Ba Thu mà mấy năm gần đây mỗi khi làm thủ tục giấy tờ bà con dân tộc trong ấp không còn đóng dấu chữ thập nữa mà đã biết ký tên, lại được vay vốn làm ăn nên đời sống đang dần thoát khỏi cảnh khó khăn và có điều kiện cho con đi học hành đàng hoàng".

Vừa thấy chúng tôi và bà Nguyễn Thị Bích Thu, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 7 (xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) đến thăm nhà, ông Hoàng Văn Sách (dân tộc Nùng, ngụ ấp 7) hớn hở ra đón và khoe với chúng tôi: “Nhờ có bà Ba Thu mà mấy năm gần đây mỗi khi làm thủ tục giấy tờ bà con dân tộc trong ấp không còn đóng dấu chữ thập nữa mà đã biết ký tên, lại được vay vốn làm ăn nên đời sống đang dần thoát khỏi cảnh khó khăn và có điều kiện cho con đi học hành đàng hoàng”.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu đến thăm một gia đình trong ấp được vay vốn để chăn nuôi dê.  Ảnh: S. THAO
Bà Nguyễn Thị Bích Thu đến thăm một gia đình trong ấp được vay vốn để chăn nuôi dê. Ảnh: S. THAO

Bà Nguyễn Thị Bích Thu cho hay năm 2000, khi bà bắt đầu tham gia công tác Mặt trận, người dân tộc thiểu số, người lớn tuổi trong ấp không biết chữ khá nhiều. Bà đã cùng với chính quyền địa phương, Ban công tác Mặt trận ấp mở liền 4 lớp xóa mù chữ để dạy cho bà con. Đến nay, dù là người lớn tuổi, người dân tộc nam hay nữ điều đã biết đọc, biết ký tên.

Bên cạnh đó, biết được trong ấp còn nhiều hộ gia đình khó khăn đang rất cần có đồng vốn để chăn nuôi, buôn bán, bà Thu đã tổ chức nhóm tín dụng gia đình và thu hút trên 300 thành viên tham gia để cùng hỗ trợ nhau làm kinh tế. Hàng tháng, mỗi thành viên trong nhóm tín dụng đóng 50 ngàn đồng. Số tiền thu được để dành cho các hộ trong nhóm có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế. Hay như phong trào nuôi heo đất do bà Thu phát động mỗi năm cũng giúp vốn cho được nhiều chị em trong ấp mua được thêm mấy chục con gà giống, chiếc xe lăn bán vé số, chiếc xe đạp cho con đi học…

Sông Thao

Tin xem nhiều