Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo động lực giúp trẻ em vươn lên

08:06, 01/06/2023

"Đây là lần đầu tiên con được đi chơi xa ở Khu du lịch Bửu Long". Đó là lời thổ lộ của không ít bạn nhỏ khi tham dự hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đồng Nai do Sở LĐ-TBXH và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức mới đây.

“Đây là lần đầu tiên con được đi chơi xa ở Khu du lịch Bửu Long”. Đó là lời thổ lộ của không ít bạn nhỏ khi tham dự hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đồng Nai do Sở LĐ-TBXH và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức mới đây.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chơi trò chơi tại hội trại do Sở LĐ-TBXH và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức (Ảnh: Nga Sơn)
Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chơi trò chơi tại hội trại do Sở LĐ-TBXH và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức (Ảnh: Nga Sơn)

Với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, việc vượt qua khỏi căn nhà và khu vực gia đình các em sinh sống để đến vui chơi ở các địa điểm du lịch là điều khá xa xỉ. Vì vậy mà nhiều em dù chỉ ở cách Khu du lịch Bửu Long 10-15km nhưng đó là lần đầu tiên được trải nghiệm chơi đu quay, xe điện đụng… Trò chơi nào cũng thú vị và hết sức mới mẻ, khác hẳn với những việc các em vẫn làm hàng ngày như tới trường đi học, phụ giúp cha mẹ việc nhà, trông em, chơi đá bóng, bắn bi với mấy đứa bạn trong xóm…

Hiểu được mong muốn của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vài năm trở lại đây, các hoạt động hội trại nhân Ngày quốc tế Thiếu nhi được nhiều đơn vị chọn khu du lịch trong và ngoài tỉnh làm địa điểm tổ chức như: Khu du lịch Bửu Long, Khu du lịch Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen… Ngoài tham gia vui chơi, các em còn được tặng quà, tặng học bổng vì những nỗ lực vượt khó trong suốt năm học vừa qua. Đó là động lực giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên học giỏi, sống tốt.

Đến thăm trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đúng vào dịp Ngày quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã ân cần hỏi thăm, trao tận tay các em những phần quà. Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh cũng không quên nhắn nhủ các em cố gắng trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Cả hệ thống chính trị của Đồng Nai luôn quan tâm và dành sự chăm sóc đặc biệt cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, các cấp, các ngành, những đơn vị có liên quan cùng chung tay để dành cho các em những điều tốt đẹp nhất không chỉ trong dịp lễ, Tết mà là cả 365 ngày trong năm.

Quan tâm, chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội, từ đó giúp các em thi đua học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với niềm tin yêu của cha mẹ, thầy cô. Với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa chính là yếu tố quan trọng để các em cảm thấy không bị bỏ rơi, tiếp tục nỗ lực vươn lên phía trước.  

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều