Báo Đồng Nai điện tử
En

Thầy giáo "nghỉ hưu nhưng trí không hưu"

07:08, 04/08/2023

Năm nay đã 78 tuổi, có gần 28 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người", thầy giáo Lê Doãn Cự (ngụ xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu) không chỉ tận tụy với nghề mà còn đầy tinh thần trách nhiệm với công tác xã hội ở địa phương.

Năm nay đã 78 tuổi, có gần 28 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy giáo Lê Doãn Cự (ngụ xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu) không chỉ tận tụy với nghề mà còn đầy tinh thần trách nhiệm với công tác xã hội ở địa phương.

Thầy Lê Doãn Cự (thứ 3 từ trái sang) tại buổi trao tặng mái ấm tình thương ở ấp 4, xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu)
Thầy Lê Doãn Cự (thứ 3 từ trái sang) tại buổi trao tặng mái ấm tình thương ở ấp 4, xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu)

Sau khi nghỉ hưu, thầy vẫn tích cực tham gia các phong trào xã hội. Bản thân thầy luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm, hăng hái tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương và làm công tác từ thiện. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, thầy Lê Doãn Cự đã dành một phần lương hưu, vận động con cháu trong gia đình tham gia ủng hộ 68 triệu đồng để xây dựng 1 căn nhà tình thương tại ấp 4, xã Vĩnh Tân; ủng hộ 6 triệu đồng làm đường bê tông vào nhà văn hóa ấp; ủng hộ 40 triệu đồng để xây dựng đường vào nghĩa trang và lắp điện phục vụ nghĩa trang ấp 3, xã Vĩnh Tân.

Ngoài việc ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi, hàng năm gia đình thầy còn tặng 30 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn, mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng…

Với những đóng góp này, thầy Lê Doãn Cự đã được Đảng bộ H.Vĩnh Cửu, cấp ủy, chính quyền địa phương tặng nhiều giấy khen về điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Quang Huy

Tin xem nhiều