Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng dân số để phát triển đất nước nhanh và bền vững

03:12, 05/12/2022

Đó là chủ đề của Tháng Hành động quốc gia về dân số năm 2022 và Ngày Dân số Việt Nam (26-12).

Đó là chủ đề của Tháng Hành động quốc gia về dân số năm 2022 và Ngày Dân số Việt Nam (26-12). Thông qua chủ đề này, Sở Y tế đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, vận động mọi thanh niên trước khi kết hôn nên đi tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân. Nâng cao nhận thức của người dân về tác hại, hệ lụy của việc tảo hôn, kết hôn cận huyết.

Trẻ em vui chơi cùng cha mẹ sau khi được tiêm chủng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Trẻ em vui chơi cùng cha mẹ sau khi được tiêm chủng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, lợi ích và tầm quan trọng của việc tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh trước sinh và sơ sinh để người dân tham gia. Cung cấp kiến thức về sức khoẻ sinh sản, sức khỏe tình dục để nam giới và phụ nữ biết và phòng tránh thai an toàn, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, góp phần giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn, giảm phá thai, dự phòng vô sinh và nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc thai nhi tốt để sinh con khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, cần tổ chức các hoạt động truyền thông về già hóa dân số, đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Tiếp tục duy trì vững chắc mức sinh thay thế nhằm phát huy lợi thế giai đoạn cơ cấu dân số vàng, qua đó tăng cơ hội việc làm; những thuận lợi và khó khăn, thách thức và phương hướng nhiệm vụ công tác dân số thời gian tới, ý kiến của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách đối với công tác dân số của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới…

Hạnh Dung

Tin xem nhiều