Báo Đồng Nai điện tử
En

Khơi mào cuộc đua “săn hàng đẹp, giá tốt” cuối năm

08:01, 02/11/2023

Thị trường bất động sản cuối năm đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với những động thái tích cực về chính sách của chính phủ và người bán. Người mua nhà giờ đây có thể săn được những tài sản có giá trị và có thể sinh lời ngay.

Hàng loạt chính sách kéo thị trường từ vùng đáy

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, việc lãi suất huy động được điều chỉnh xuống mức thấp như hiện nay sẽ khiến dòng tiền đầu tư rời khỏi ngân hàng để quay trở lại các kênh đầu tư hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản. Thị trường bất động sản cuối năm 2023 được dự báo dù chưa thể phục hồi ngay nhưng sẽ dần có những gam màu tươi sáng. Khả năng thị trường bất động sản sẽ hồi phục trong nửa đầu năm 2024.

Nghiên cứu của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – Bất động sản Đất Xanh Services cho thấy, những tháng cuối năm nay sẽ là thị trường của người mua khi doanh nghiệp áp dụng chính sách ưu đãi và phương thức chi trả như thanh toán 20 – 30% nhận nhà ngay, giãn tiến độ thanh toán 1,5 – 3 năm đầu trong trường  hợp thanh toán 20 – 30%, hỗ trợ lãi suất trong 3 năm với mức chiết khấu 10 -15%...

Khách hàng đang dần trở lại thị trường bất động sản
Khách hàng đang dần trở lại thị trường bất động sản

Nhiều doanh nghiệp bất động sản như Bcons, Pi Group hay Kim Oanh Group cho biết, việc họ chọn thời điểm cuối năm 2023 làm “điểm rơi” để bung hàng do thị trường có nhiều tín hiệu như lãi suất ngân hàng hạ nhiệt, người dân đáo hạn tiết kiệm, người trẻ thu nhập ổn định, hay sắp kết hôn có nhu cầu về nhà ở…Vì thế, những sản phẩm có giá tốt, chính sách nhiều ưu đãi và có sự hậu thuẫn mạnh từ chủ đầu tư về dòng tiền, lãi suất sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn.

Cơ hội của người mua khi thị trường đang leo dốc

Cuộc đua kéo thanh khoản của thị trường cuối 2023 được dự báo là sẽ bước vào giai đoạn khốc liệt nhất đặc biệt là ở những thị trường đông dân, số lượng nhập cư cao và nhu cầu về nhà ở luôn “nóng sốt” như thị trường Bình Dương. Toàn tỉnh Bình Dương hiện nay có dân số khoảng 2,7 triệu người. Trong đó khoảng 54% là dân nhập cư, làm việc chủ yếu tại 35 khu công nghiệp trên địa bàn. Bình quân mỗi năm tỉnh lại đón thêm khoảng 90.000 người từ khắp nơi đổ về tìm cơ hội làm việc, kinh doanh buôn bán.

Đơn cử, dự án Legacy Prime của chủ đầu tư Kim Oanh Group, doanh nghiệp này cũng rục rịch triển khai rổ hàng còn lại trong những tháng cuối năm 2023 với 100 căn hộ có giá bán độc bá chỉ từ 900 triệu đồng/căn với hàng loạt các chính sách bán hàng ưu đãi. Đây chính là cơ hội hiếm hoi tạo điều kiện cho nhiều đối tượng có thể sở hữu được một chốn an cư ngay trung tâm Tp.Thuận An. Một người hoặc gia đình có tổng thu nhập khoảng 12-15 triệu đồng/tháng và có số tiền ban đầu chỉ 99 triệu đồng là đã mua được căn hộ.

Legacy Prime đang chuẩn bị bàn giao nhà trước Tết. Giá chỉ từ 900 triệu/căn, hấp dẫn nhất tại thị trường Bình Dương
Legacy Prime đang chuẩn bị bàn giao nhà trước Tết. Giá chỉ từ 900 triệu/căn, hấp dẫn nhất tại thị trường Bình Dương

Ghi nhận thực tế công trình cuối tháng 10, Legacy Prime hiện đã tháo bỏ toàn bộ lớp lưới chắn bên ngoài và đang khoác lên mình diện mạo của một khu căn hộ hiện đại, khang trang ngay trung tâm Tp.Thuận An. Đi sâu vào chi tiết bên trong, nhiều hạng mục cũng đã hoàn thiện 100% như tô trát tường, điện âm tường, xả nhám matit lát gạch nền sân thượng…Có thể thấy, tất cả các hạng mục đã hoàn thiện ở mức 90%. Hiện tại, khách hàng quan tâm có thể xem trực tiếp tiến độ thi công cũng như “mắt thấy, tay sờ” chất lượng xây dựng căn hộ ngay tại dự án. Thấu hiểu mong muốn của khách hàng, Kim Oanh Group đã xây dựng căn hộ mẫu chính là căn hộ thật nằm ngay trên tầng 16 dự án. Tại đây, khách hàng có thể vừa kiểm tra chất lượng xây dựng được bảo chứng bởi nhà thầu Hòa Bình cũng như vừa tận mắt trải nghiệm view nhìn toàn cảnh tổ ấm tương lai của mình.

Ngoài cam kết về chất lượng xây dựng, chương trình hỗ trợ tài chính cũng là một điểm cộng của Legacy Prime. Khách hàng sẽ được hưởng tối đa hóa lợi ích nhờ chính sách thuê lại căn hộ trong 36 tháng với tổng lợi nhuận lên đến 216 triệu đồng, nhận nhà vẫn được hưởng 50% số tiền cam kết cho thuê. Thêm vào đó, còn được tặng thêm voucher nội thất dọn về nhà mới lên đến 60 triệu đồng. Việc đưa ra chính sách cam kết thuê này chính là động thái mà chủ đầu tư muốn giúp khách hàng an tâm trong việc chuẩn bị nguồn tiền và cân đối nguồn tài chính của mình ngay sau khi nhận nhà được bàn giao trước Tết Nguyên Đán năm nay.

Legacy Prime được bố trí khoa học, tối ưu diện tích sử dụng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và “gu” thẩm mỹ hiện đại ( Hình: căn hộ thật dự án)
Legacy Prime được bố trí khoa học, tối ưu diện tích sử dụng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và “gu” thẩm mỹ hiện đại ( Hình: căn hộ thật dự án)

Không chỉ chiếm ưu thế về chất lượng công trình, pháp lý dự án, giá tốt và ưu đãi chính sách, Legacy Prime sở hữu giá trị sống trên cả mong đợi với 30 tiện ích đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của mọi cư dân. Bên cạnh giá trị an cư, Legacy Prime còn có tiềm năng cho thuê với tỷ suất lợi nhuận ổn định nhờ vị trí có kết nối tốt với các trục đường lớn như đại lộ Bình Dương, vành đai 3, đồng thời liền kề AEON Mall, Lotte Mart. Giá cho thuê căn hộ trong cùng phân khúc với Legacy Prime đang dao động ở mức 4,5 – 6 triệu đồng/tháng. Tính ra, sau khi nhận nhà, số tiền trả góp hàng tháng chỉ có 3,5 triệu đồng đối với khách hàng dùng tới đòn bẩy tài chính.

Với tất cả những lợi thế trên, cộng thêm tâm lý chờ đợi của người mua đang dần được tháo bỏ, Legacy Prime chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho khách hàng an cư lẫn đầu tư thời điểm cuối năm này.

Tin xem nhiều