Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng

Thủy Mộc
22:02, 24/08/2023

(ĐN)- Đến nay, H.Vĩnh Cửu đã quy hoạch xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch sinh thái rừng, hồ, nông nghiệp; du lịch văn hóa lịch sử và cộng đồng.

Các hoạt động du lịch sinh thái rừng, hồ chủ yếu được triển khai tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, tại một số đảo trên hồ Trị An. Cụ thể, huyện đã xây dựng 37 tuyến du lịch sinh thái rừng kết hợp đạp xe - đi bộ xuyên rừng và đang tập trung khai thác 7 tuyến du lịch sinh thái rừng. Bên cạnh đó, du lịch phượt, đạp xe, cắm trại, nghỉ dưỡng và trải nghiệm các trò chơi giải trí trên đảo, hồ Trị An đã và đang thu hút được nhiều khách đến với huyện và có xu hướng tăng trưởng hàng năm.

Đối với các sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp, cộng đồng, văn hóa - lịch sử…, khai thác lợi thế không gian các vườn trái cây, đặc biệt là khu vực làng bưởi Tân Triều đã có thương hiệu nổi tiếng từ lâu với các món ăn đặc sản về bưởi. Ngoài ra, UBND huyện đã thực hiện các giải pháp bảo tồn, tôn tạo, nâng cấp các di tích đã được xếp hạng trên địa bàn huyện để phát huy giá trị khai thác du lịch.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích