Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiến kế phát triển sản phẩm du lịch theo hướng bền vững

Đan Nhi
22:00, 09/09/2024

Cuối tháng 8-2024, UBND huyện Định Quán đã tổ chức Hội nghị Gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các chuyên gia, đại diện các DN, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch đã trao đổi, chia sẻ, thông tin về tiềm năng du lịch, những sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, đề xuất các phương án liên kết các tour, tuyến, điểm đến du lịch trên địa bàn huyện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch theo hướng bền vững, hiệu quả hơn.

Một số DN mong muốn địa phương thông tin, chia sẻ những chương trình hỗ trợ, đồng hành với các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn. Để căn cứ vào đó, DN sẽ có những phương án phát triển dịch vụ dài hạn, qua đó giúp DN có thể yên tâm đầu tư lâu dài, bền vững.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng Nai Trần Đăng Ninh bày tỏ: “Ngành dịch vụ du lịch ở Định Quán có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo tôi thấy, vẫn còn một số vấn đề trước mắt mà địa phương cần sớm khắc phục, giải quyết. Đơn cử như sản phẩm của các DN tại địa phương chưa kết nối được với nhau, một số đơn vị, điểm du lịch vẫn đang “mạnh ai người đấy khai thác”.

Cũng theo ông Ninh, các chương trình tour, tuyến du lịch, kết nối các khu du lịch của địa phương cần đa dạng hơn và nâng cao hơn nữa vấn đề về xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương. Ngoài ra, huyện chủ yếu có những điểm đến du lịch, còn điểm vui chơi, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực vẫn còn thiếu. Do đó, rất cần địa phương và các DN nghiên cứu thêm các sản phẩm du lịch này để cập nhật thêm vào bản đồ du lịch Định Quán.

Chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Nam Biên nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành du lịch đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với chuyển đổi số, nâng cấp phát triển sản phẩm du lịch của địa phương. Đồng thời, chú trọng công tác liên kết đào tạo nguồn nhân lực du lịch, tạo điều kiện cho các hội viên, tiếp cận và tham gia các chương trình đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ lao động trong các DN du lịch…

Đan Nhi

Tin xem nhiều