Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá, phân loại chỉ số cải cách hành chính và chính quyền cơ sở năm 2024

Văn Gia
21:00, 12/09/2024

UBND thành phố Long Khánh đã có Văn bản số 1492 ngày 20-8-2024 về đánh giá, phân loại chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và chính quyền cơ sở các phường, xã năm 2024. Kế hoạch nhằm xây dựng, đánh giá, phân loại chỉ số CCHC và chính quyền cơ sở các phường, xã năm 2024.

Theo đó, mục đích là tổ chức đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của UBND các phường, xã theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số CCHC và chính quyền cơ sở cấp xã đã được UBND tỉnh, UBND thành phố ban hành. Trên cơ sở kết quả đánh giá, phân loại chỉ số CCHC và chính quyền cơ sở các phường, xã được công bố hàng năm, UBND các phường, xã chủ động xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị cho phù hợp với yêu cầu chung của tỉnh, thành phố. Đồng thời, đề ra các giải pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác, kiện toàn bộ máy, bố trí và sử dụng đội ngũ công chức hợp lý.

Kết quả của công tác này là cơ sở để bình xét thi đua đối với UBND các phường, xã và đánh giá phân loại cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Văn Gia

Tin xem nhiều