Báo Đồng Nai điện tử
En

Giáo dục, y tế, văn hóa phát triển

L.Q
21:23, 06/08/2024

Hệ thống trường học trên địa bàn huyện Định Quán được đầu tư mới và nâng cấp đạt chuẩn theo quy định. Hiện 13/13 xã trên địa bàn huyện đều có trường đạt chuẩn quốc gia, đảm bảo tiêu chí có ít nhất một trường đạt chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2.

Số trường công lập mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia là 54/65, đạt tỷ lệ 87% và 11/65 trường được đánh giá đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất theo quy định tại Bộ tiêu chí nông thôn mới. Đồng thời, địa phương quan tâm nâng cấp, sửa chữa các điểm trường học ở các ấp, đảm bảo điều kiện giảng dạy và học tập, giảm tình trạng học sinh bỏ học, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Huyện đã quan tâm tập trung đầu tư xây dựng và phát triển các thiết chế văn hóa để góp phần nâng cao trình độ dân trí, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, phù hợp với chủ trương xây dựng nông thôn mới. Hệ thống trạm y tế xã tiếp tục phát triển về cơ sở vật chất cũng như số lượng, trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ được nâng cao. 100% các xã có trạm y tế đạt chuẩn quốc gia về y tế. Đến nay, tỷ lệ người dân 13/13 xã tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,6%.

L.Q

Tin xem nhiều