Báo Đồng Nai điện tử
En

100% hộ dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt

Bá Trực
21:18, 19/08/2024

Theo UBND huyện Thống Nhất, thực hiện việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, đến nay có 82 cơ quan, trường học tham gia thực hiện với khối lượng rác được thu gom gần 25 ngàn tấn/tháng. Hiện có hơn 7,7 ngàn hộ dân trên địa bàn huyện tham gia phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn. Tổng số hộ dân tham gia đăng ký thu gom rác về Khu xử lý chất thải ở xã Quang Trung là hơn 43 ngàn hộ, đạt tỷ lệ 100% số hộ dân, với tổng khối lượng rác thu gom đạt 79 ngàn tấn/ngày.

Công tác triển khai thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện đã cơ bản đạt các tiêu chí về môi trường, đặc biệt là việc xử lý môi trường trong chăn nuôi. Toàn huyện có 352 trang trại chăn nuôi có quy mô cấp huyện quản lý, 2 trang trại có quy mô cấp tỉnh quản lý. Trong đó có 103 cơ sở chăn nuôi được UBND huyện cấp thủ tục về môi trường.

Năm 2023, toàn huyện đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với 105 trường hợp, tổng số tiền phạt trên 2,1 tỷ đồng. Kết quả thực hiện di dời cơ sở chăn nuôi không đúng quy hoạch, đến nay địa phương đã di dời 46/74 cơ sở, các cơ sở còn lại chủ yếu là chăn nuôi theo quy mô nông hộ.

                                   Bá Trực

Tin xem nhiều