Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập lại trật tự du lịch hồ Trị An

N.L
21:36, 18/07/2024

UBND huyện Vĩnh Cửu đang chỉ đạo các xã Mà Đà và Hiếu Liêm đẩy mạnh các giải pháp, thực hiện tuyên truyền, vận động tự tháo dỡ và cưỡng chế đối với các điểm khai thác du lịch sinh thái ven hồ tự phát.

Theo chỉ đạo của UBND huyện, các công trình du lịch sinh thái tự phát, vi phạm đất lòng hồ Trị An trên địa bàn huyện phải được xử lý nghiêm, để bảo đảm an ninh trật tự địa phương.

Thời gian qua, tình trạng du lịch tự phát của các hộ gia đình phát triển khá nhanh, nguy cơ mất an toàn, an ninh trật tự địa phương. Dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở tự tháo dỡ nhưng tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.

Hồ Trị An được quy hoạch phát triển là khu du lịch quốc gia theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hồ Trị An có diện tích trên 32 ngàn hécta, thuộc địa giới hành chính các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất và Định Quán. Đây là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, có nhiều lợi thế để khai thác, phát triển du lịch.

N.L

Tin xem nhiều