Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến lượt xứ Quảng 'đổi vận'

09:07, 07/07/2020

Đang làm bóng đá trẻ ở Đà Nẵng, HLV Đào Quang Hùng thừa nhận rất bất ngờ khi được CLB Quảng Nam đề nghị ngồi ghế HLV trưởng thay Vũ Hồng Việt từ chức, thậm chí "tôi tưởng mình nghe nhầm". Chưa an tâm, đội bóng xứ Quảng đưa thêm Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ Đoàn Phùng làm Giám đốc kỹ thuật đội bóng để hỗ trợ về mặt… tinh thần cho tân HLV trưởng.

Đang làm bóng đá trẻ ở Đà Nẵng, HLV Đào Quang Hùng thừa nhận rất bất ngờ khi được CLB Quảng Nam đề nghị ngồi ghế HLV trưởng thay Vũ Hồng Việt từ chức, thậm chí “tôi tưởng mình nghe nhầm”. Chưa an tâm, đội bóng xứ Quảng đưa thêm Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ Đoàn Phùng làm Giám đốc kỹ thuật đội bóng để hỗ trợ về mặt… tinh thần cho tân HLV trưởng.

Dù từng làm trợ lý ở SHB.Đà Nẵng, đội tuyển Việt Nam nhưng ông Hùng chưa từng cầm quân ở sân chơi chuyên nghiệp. Còn ông Đoàn Phùng từng chèo lái bóng đá Huế, Lâm Đồng nhưng đã là quá khứ rất xa, chưa có dấu ấn nào về mặt chuyên môn. Mà thay đổi được thế nào khi ê kíp mới trên băng ghế chỉ đạo chỉ có 4 ngày làm việc cùng cầu thủ. Đội chủ sân Tam Kỳ cũng không chơi khá hơn các trận trước, hàng thủ lại mắc sai lầm nghiêm trọng khiến thủng lưới. Ấy thế mà kỳ lạ thay, hệt như CLB Thanh Hóa và Nam Định, với làn gió mới ở thượng tầng, CLB Quảng Nam lập tức không chỉ cắt đứt chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thua, thủng lưới nhiều nhất (19 bàn, 2,71 bàn/trận) mà còn có chiến thắng.

Đến “vua” dường như cũng muốn “giúp” đội chủ nhà khi có 2 quyết định gây tranh cãi. Đầu tiên là cú cản phá của thủ môn Văn Cường khiến Phan Văn Đức của SLNA té ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài Nguyễn Minh Thuận kiên quyết xua tay không cho SLNA hưởng quả 11m. Và cuối trận lại công nhận bàn thắng quyết định 2-1 cho Quảng Nam khi cho rằng pha phá bóng của cầu thủ đội khách đã qua vạch cầu môn. Đây là tình huống mà xem nhiều lần chiếu chậm trên truyền hình cũng không sao thấy được, trong khi trên sân trọng tài lại không có góc quan sát thuận lợi và diễn ra rất nhanh. Thông thường, một khi không xác định được một cách rõ ràng trọng tài sẽ chọn giải pháp an toàn để tránh oan sai, nhưng ông Thuận đã khẳng định bàn thắng.

Chẳng “thay tướng đổi vận” là gì? Bóng đá cũng như cuộc sống, đôi khi có những điều kỳ lạ, khó giải thích như thế.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều