Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

10:05, 28/05/2012

* Sẽ đạt ca phẫu thuật tim thứ 50 cho trẻ em nghèo trong tháng 6. 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 18 em được phẫu thuật, số còn lại đã lên lịch phẫu thuật trong tháng 6 này.

* Sẽ đạt ca phẫu thuật tim thứ 50 cho trẻ em nghèo trong tháng 6. 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 18 em được phẫu thuật, số còn lại đã lên lịch phẫu thuật trong tháng 6 này. Chi phí phẫu thuật mỗi ca khoảng 50 triệu đồng, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tài trợ.

Uyên Uyên

* Nhiều bà mẹ chưa biết thực hành đúng khi trẻ bị sốt. Theo thống kê của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, có 50% số bà mẹ phát hiện được các triệu chứng ban đầu của bệnh sốt xuất huyết ở trẻ. Tuy nhiên, có đến 86,5% bà mẹ chưa thực hành đúng việc xử lý khi trẻ bị sốt là phải tìm cách hạ nhiệt cho trẻ. Vẫn còn nhiều bà mẹ trong số này thực hành sai, như: cạo gió, cắt lể, dùng chanh hoặc giấm để hạ sốt cho trẻ, gây nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng và nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.      

Phi Trường

* 70 người mù nghèo trên địa bàn huyện Thống Nhất vừa được Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Bệnh viện đa khoa Dầu Giây, Bệnh viên đa khoa Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí. Tổng kinh phí của đợt từ thiện này là gần 350 triệu đồng.

T. Thụ - H. Thái

* Năm học 2011 - 2012, số học sinh giỏi của Trường THPT Trấn Biên tăng 1,5 lần so với năm học trước, với 20 giải trong kỳ thi cấp tỉnh, 17 giải kỳ thi máy tính cầm tay của tỉnh…

Tr. Hiệu

 

 

 

Tin xem nhiều