Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá Đồng Nai mạo hiểm hơn!

10:07, 01/07/2013

Bất bại, giành 4 điểm trong 2 trận đối đầu với nhà ĐKVĐ Cúp quốc gia và hạng 3 V-League với dàn sao ngoại số má và hàng thủ toàn hàng tuyển quốc gia, là kết quả hoàn toàn có thể hài lòng với một tân binh như Đồng Nai (ĐN).

Bất bại, giành 4 điểm trong 2 trận đối đầu với nhà ĐKVĐ Cúp quốc gia và hạng 3 V-League với dàn sao ngoại số má và hàng thủ toàn hàng tuyển quốc gia, là kết quả hoàn toàn có thể hài lòng với một tân binh như Đồng Nai (ĐN). Tuy nhiên với “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” ở trận lượt về chủ nhật rồi, người ta không khỏi tiếc cho 1 điểm của đội chủ nhà. Không có động lực tham vọng, mất 2 nhân tố chủ lực trên hàng công, nhạc trưởng Nguyễn Rogierio và chân sút số 1 Nsi đang sở hữu 7 bàn thắng, XM.XTSG không đến Biên Hòa với quyết tâm “đòi nợ” trận thua 1-3 trên sân Thống Nhất ở lượt đi, mà chủ yếu cầu hòa để duy trì vị trí. Bằng chứng là họ chỉ chơi với một tiền đạo nội duy nhất Ngọc Anh, tập trung quân ở tuyến giữa và thận trọng đến mức ngay cả khi được hưởng đá phạt, 4 hậu vệ vẫn luôn có mặt ở phần sân nhà để canh chừng cặp tiền đạo Henry-Victor của chủ nhà. Ngoài ra, ĐN có thời cơ khác là hậu vệ trái, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Cường của đội khách phải cấp cứu vì dập mũi sau pha va chạm khi trận đấu mới qua hơn 30 phút.

Một pha lên bóng của các cầu thủ Đồng Nai.                                                                        Ảnh: T.L
Một pha lên bóng của các cầu thủ Đồng Nai. Ảnh: H.Anh

Sức ép mà đội khách tạo lên hàng phòng ngự chủ nhà là rất ít, suốt trận XM.XTSG hầu như không có pha phối hợp nguy hiểm ra hồn nào trước khung thành, chủ yếu uy hiếp bằng các cú sút xa từ tuyến 2. Nhưng ĐN vẫn không dám dâng cao đội hình và phí phạm đến 5 nhân sự cho tuyến phòng ngự (4 hậu vệ cùng Nguyễn Rodgers chơi rất thấp). Trong khi đó, 3 tiền vệ nội tấn công của ĐN bị lọt thỏm trong tuyến giữa 5 người, với 3 ngoại binh vượt trội của đối phương là Moses, Kizito và Đinh Hoàng Max. Sự thiếu hụt quân số ở khu vực trung lộ khiến ĐN không thể duy trì được sức ép tấn công liên tục, bởi khi bóng bật trở ra từ khu vực 16,50m của XM.XTSG thường không có cầu thủ nào tiếp ứng để triển khai tiếp một đợt tấn công mới. Thấy được điều này, HLV Trần Bình Sự đã điều chỉnh, nhưng cũng chỉ là một tiền vệ thay cho một tiền vệ (chỉ có Thanh Khiêm với sự khuấy động bên hành lang trái là đem lại chút tươi mới). Giá như ĐN chơi mạo hiểm hơn, đưa một trung vệ nội vào sân, giải phóng hẳn Van Bakel (vốn rất khát khao xông lên), đồng thời đẩy Nguyễn Rodgers lên cao hơn, sẽ tạo được sự cân bằng sức mạnh với tuyến giữa tập trung ngoại binh của đối phương. Khi ấy, chắc chắn sức ép sẽ gia tăng và ĐN có thể kéo dài kỷ lục chuỗi trận ghi bàn liên tục lên con số 13.

Sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng với trận thứ 2 kể từ đầu giải giữ sạch lưới (trước đó là trận thắng V.Ninh Bình 1-0 ở ngày khai mạc) không phải là trận đầu tiên các chân sút ĐN hoàn toàn im tiếng.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều