Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày mai 27-11, SEA Games 23 chính thức khai mạc
SEA Games 23 tại Philippines: "Một Di sản, một Đông Nam Á"

02:11, 26/11/2005

Chiều ngày mai (27-11), đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á - SEA Games 23 chính thức được khai mạc tại quảng trường Quirino Grandstand ở thủ đô Manila (Philippines).

Sân khấu cho lễ khai mạc.

Chiều ngày mai (27-11), đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á - SEA Games 23 chính thức được khai mạc tại quảng trường Quirino Grandstand ở thủ đô Manila (Philippines). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, lễ khai mạc không diễn ra trong khuôn khổ một sân vận động.

"Ủy ban tổ chức SEA Games cũng như toàn thể nhân dân Philippines muốn dành một món quà đặc biệt cho bạn bè quốc tế. Chúng tôi muốn các bạn cảm nhận được tấm lòng hiếu khách, tâm hồn phóng khoáng và truyền thống lịch sử của đất nước Philippines. Chính vì vậy, lễ khai mạc SEA Games đã được phá lệ tổ chức tại một quảng trường nổi tiếng, nơi chứng kiến những sự kiện trọng đại trong lịch sử của đất nước chúng tôi" - ông Samson, phụ trách trung tâm báo chí, cho biết.

Tham gia SEA Games lần này có khoảng 7.000 vận động viên và quan chức từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và Đông Timor, tranh tài trong 41 nội dung thi đấu. Riêng Việt Nam đến với đại hội thể thao này có 762 thành viên (528 vận động viên) sẽ tham gia thi đấu 34/41 nội dung của đại hội.

Với chủ đề "Một Di sản, một Đông Nam Á", nhà đạo diễn truyền hình nổi tiếng, bà Maria Montelibano, người chịu trách nhiệm toàn bộ chương trình lễ hội cho biết buổi lễ khai mạc sẽ được sắp đặt trình diễn từng phần tiếp nối. Mỗi phần sẽ bao gồm những tiết tấu, vũ điệu, kịch họa minh chứng những nét chung về nguồn cội và văn hóa giữa các quốc gia tham dự.

Từ những nét chung đó, tỏa sáng ra những phong cách rất riêng của mỗi vận động viên đến với SEA Games lần này. Mỗi người là một khả năng, một biến tấu, nhưng tất cả đều có cùng một ước vọng: đem lại sự tự hào, chiến thắng cho đất nước của họ và vinh quang cho khối Đông Nam Á.

Nhà soạn nhạc nổi tiếng Ryan Cayabyab sẽ chịu trách nhiệm về chương trình nhạc hội cùng với ban giao hưởng San Miguel. Nhóm múa Bayanihan và bộ tộc Atihan sẽ đảm đương phần vũ đạo.

Theo kịch bản của ban tổ chức, ngay sau lễ khai mạc, một màn pháo hoa rực rỡ sẽ thắp sáng bầu trời Manila.

Đây là lần thứ 3 Philippines làm chủ nhà SEA Games. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 5-12.

P.V

Tin xem nhiều