Báo Đồng Nai điện tử
En

Gánh bánh ướt 35 năm tuổi

11:10, 12/10/2012

Bà là Lê Thị Lộc, tên thường gọi là bà Chín, năm nay 75 tuổi, có thâm niên 35 năm bán bánh ướt ở chợ Biên Hòa. Bánh ướt bà Chín ngon nổi tiếng, vì vậy dù chỉ là xe bánh ướt nhỏ với mấy cái ghế nhựa để khách ngồi nhưng mỗi ngày bà bán ngót nghét 30kg bánh.

Bà là Lê Thị Lộc, tên thường gọi là bà Chín, năm nay 75 tuổi, có thâm niên 35 năm bán bánh ướt ở chợ Biên Hòa. Bánh ướt bà Chín ngon nổi tiếng, vì vậy dù chỉ là xe bánh ướt nhỏ với mấy cái ghế nhựa để khách ngồi nhưng mỗi ngày bà bán ngót nghét 30kg bánh. Cũng là bánh, cũng là chả lụa, chả quế, cũng là nem chua, dưa giá, nước mắm… nhưng bánh ướt bà Chín vẫn có vị ngon khác biệt khiến ai ăn lần đầu cũng muốn ăn lại lần thứ hai.

Bánh ướt bà Chín đặc biệt là vì có thêm món bánh tôm chiên giòn rụm và nước mắm pha luôn được đun nóng hổi cộng thêm ớt xay, đậu phộng tự tay bà chế biến, làm cho món bánh của bà càng trở nên hấp dẫn hơn. 35 năm nay, cứ đúng 6 giờ sáng là bà đẩy xe bánh ra chợ bán đến 12 giờ trưa, buổi chiều bà bán từ 2 giờ 30 đến 6 giờ tối. Hồi còn trẻ, bà thường đẩy xe bánh đi loanh quanh nhiều nơi để phục vụ mọi người, giờ tuổi cao, sức yếu, bà chỉ bán cố định một chỗ ở góc đường Phan Chu Trinh đối diện chợ Biên Hòa. Bà Chín có duy nhất một con gái là Nguyễn Thị Nữ, năm nay 52 tuổi, kế nghiệp bà được gần 10 năm. Cũng với một xe bánh như mẹ, chị Nữ bán cố định ở đường Phan Đình Phùng. Chị chỉ bán buổi sáng từ 6 giờ đến 10 giờ, mỗi ngày hết gần 15kg bánh, cũng với vị thơm ngon đậm đà như bánh ướt của mẹ chị.

Diệu Thanh

 

 

Tin xem nhiều