Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ nhà nghỉ 5 sao ở rừng Cát Tiên

09:10, 19/10/2012

Khách đến Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên hầu hết đều biết đến khu “Nhà nghỉ trên đất rừng” (Forest Floor Lodge) chuyên cung cấp dịch vụ lưu trú và ăn uống cho khách du lịch với giá không thua gì khách sạn cao cấp 5 sao, được đưa vào hoạt động cách đây 3 năm.

Khách đến Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên hầu hết đều biết đến khu “Nhà nghỉ trên đất rừng” (Forest Floor Lodge) chuyên cung cấp dịch vụ lưu trú và ăn uống cho khách du lịch với giá không thua gì khách sạn cao cấp 5 sao, được đưa vào hoạt động cách đây 3 năm. Chủ đầu tư của khu nhà nghỉ này là chị Võ Tuyết Mai, một người Việt định cư ở nước ngoài. Chồng chị Mai vốn là một nhà sinh học rất thích rừng nhiệt đới nên từ hơn 10 năm trước, gia đình chị đã là “mối quen” của VQG này.

Chị Võ Tuyết Mai chụp ảnh lưu niệm với khách về Vườn quốc gia Cát Tiên.
Chị Võ Tuyết Mai chụp ảnh lưu niệm với khách về Vườn quốc gia Cát Tiên.

Chị Mai nung nấu ý định phải làm điều gì đó cho Cát Tiên và đã lập Công ty du lịch Nam Cát Tiên, trụ sở tại Hà Nội để thực hiện tâm huyết của mình. Tháng 8-2008, chị ký kết thỏa thuận hợp tác với VQG và thành chủ đầu tư khu nhà nghỉ ở đây. Khu nhà này do chính con gái chị làm kiến trúc sư thiết kế, nội thất đều một tay chị trang trí. Mỗi căn nhà nghỉ ở đây được xây dựng với kiến trúc độc đáo, mái ngói rêu phong, trần nhà, vách tường lát bằng phên cói gợi hình ảnh nếp nhà của làng quê xưa người Việt. Mọi hoạt động ở khu nhà nghỉ đều dựa trên nguyên tắc coi trọng ý thức bảo tồn. Để làm được điều này, chị Mai đã bỏ tâm sức rất nhiều trong công tác đào tạo nhân viên, lên thực đơn món ăn, thức uống đều giữ sự nguyên chất, từ những gì tinh túy, độc đáo nhất của địa phương. Những thành quả chị đạt được trong ngành kinh doanh dịch vụ đòi hỏi sự chuyên nghiệp này đều từ sự tận tâm với tấm lòng của một người cũng yêu rừng và muốn giới thiệu vẻ đẹp, sự giàu có của Cát Tiên đến bạn bè quốc tế.

Hiện khu nhà nghỉ của chị có trên 10 nhân viên làm việc, mỗi đợt có thể đón khoảng 30 khách lưu trú. Lượng khách nước ngoài về đây tăng đều mỗi năm, trong đó không ít người trở thành khách quen.

Bình Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều