Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Cừ bán cua đồng

07:05, 04/05/2012

Món cua đồng được chế biến rất sạch sẽ, giá lại rẻ là lời khen của khách khi nói về điểm bán cua làm sẵn tại khu cư xá năm tầng trên đường Võ Thị Sáu (TP. Biên Hòa).

Món cua đồng được chế biến rất sạch sẽ, giá lại rẻ là lời khen của khách khi nói về điểm bán cua làm sẵn tại khu cư xá năm tầng trên đường Võ Thị Sáu (TP. Biên Hòa). Người bán là ông Nguyễn Văn Cừ, 68 tuổi (ảnh), đã gắn bó với công việc này 11 năm qua.

Là bộ đội phục viên, 2 vợ chồng ông bươn chải vừa làm ruộng vừa buôn bán để thêm tiền nuôi 2 con học đại học. Khi các con ra trường lập nghiệp tại Đồng Nai, hai ông bà lại khăn gói từ quê vào đây sống với con. Lúc ấy, ông chọn bán cua đồng, món ăn nhà quê giá rẻ mà ngon lành. Đáp ứng nhu cầu cần sự tiện lợi của người đô thị, ông mua cua về làm sạch, xay sẵn, khách hàng chỉ cần lọc qua vài lần nước là có nồi canh ngon. Đây cũng là bí quyết giúp ông giữ chân khách hàng gắn bó lâu dài. Nhiều khách chỉ mua một lạng cua làm sẵn về nấu canh, ông cũng vui vẻ bán hàng.

Mấy năm trước, nhà ở ngay khu dân cư này nên ông viết số điện thoại ngay chỗ bán, khách cần thì gọi. Giờ gia đình đã dọn về sống tại phường Bửu Long nên ông thường thức dậy từ 3 giờ sáng chuẩn bị ra chợ lấy cua, sơ chế để 6 giờ đón khách đến mua. Trung bình mỗi buổi chợ, ông bán khoảng 15kg cua và thường dọn hàng trước buổi trưa.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều