Báo Đồng Nai điện tử
En

Món quê đắt hàng

09:05, 18/05/2012

Từ khi cây cầu Hiệp Hòa khánh thành, con đường đi qua ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa ngày càng tấp nập xe cộ qua lại.

Từ khi cây cầu Hiệp Hòa khánh thành, con đường đi qua ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa ngày càng tấp nập xe cộ qua lại. Trên cung đường đó xuất hiện quầy hàng nhỏ của một người phụ nữ đã lớn tuổi chỉ bán hai món hàng quê là cà tím nướng và dưa cải chua (ảnh) nhưng cũng thu hút khá đông khách ghé mua.

Chủ quầy hàng là bà Nguyễn Thị Kim Dung, 62 tuổi,  hơn 30 năm gắn bó với công việc buôn bán ở đất Cù Lao. Bao nhiêu năm bán rau, dưa ở chợ Hiệp Hòa, bà Dung được người dân xứ này biết tiếng nhờ món dưa cải chua muối vừa miệng, ăn rất giòn và sạch sẽ. Thời đó, bà thường tự mình lên chợ đầu mối ở Sài Gòn chọn mua nguyên liệu về muối dưa. Mỗi tuần, bà muối khoảng 40kg dưa cải và tự đem ra chợ bán. Thu nhập từ công việc này đã giúp bà nuôi 4 người con trưởng thành.

Bà Dung chia sẻ, những món ăn nhà quê đơn giản vậy nhưng để làm cho ngon đều có bí quyết riêng. Bà làm để ăn như thế nào khi làm cho khách cũng vậy, phải chọn nguyên liệu và rửa rau cho sạch thì dưa muối mới ngon. Món cà tím bà bán cũng đắt hàng. Trung bình mỗi ngày, bà bán được trên 20kg cà tím nướng và vài kg dưa chua.

5 năm trước nghỉ bán ở chợ,  bà mở tiệm bán gạo tại ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa. Nay bà đã giao tiệm gạo cho con gái quản lý và mở một quầy hàng nhỏ bán dưa, bán cà ngay phía trước chỉ vì nhớ cái nghề đã theo bà mấy chục năm qua.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều