Báo Đồng Nai điện tử
En

Người bán cháo ở chợ Tân Phong

09:04, 27/04/2012

Cô Hường, 48 tuổi, là người mở hàng bán cháo đầu tiên ở chợ Tân Phong, TP. Biên Hòa (cách nay khoảng 10 năm).

Cô Hường, 48 tuổi, là người mở hàng bán cháo đầu tiên ở chợ Tân Phong, TP. Biên Hòa (cách nay khoảng 10 năm). Hàng cháo của cô khá nổi tiếng dù chỉ là quầy hàng nho nhỏ bày trên chiếc bàn thấp bên trong chợ. Từ 5 giờ 30 sáng là cô đã mở hàng và thường đến 9 giờ sáng là hết cháo, cho dù gạo và bột gạo mỗi buổi sáng nấu khoảng 10kg.

Cô Hường đang bán cháo cho khách. Ảnh: B. NGUYÊN
Cô Hường đang bán cháo cho khách. Ảnh: B. NGUYÊN

Khách mỗi sáng đến mua đều có 4 loại cháo để lựa chọn và thực đơn này được cô đổi hàng ngày. Khách ăn cháo ở đây cả tuần cũng không lặp lại món cũ vì có cả chục loại khác nhau, như: cháo thịt, cá, tôm, cua được kết hợp với nhiều loại rau củ, như: cà rốt, khoai tây, bí đỏ, đậu, các loại rau xanh, củ dền… Loại cháo nào cũng đặc sánh, nêm nếm rất vừa ăn. Cô còn nấu thêm các loại cháo bột bán cho trẻ em ăn dặm. Thường chỉ mất từ 3 đến 5 ngàn đồng để mua một phần cháo đem về nên ở đây luôn đông khách.

Mọi loại nguyên liệu được chuẩn bị từ đêm và khoảng 2 giờ sáng cô đã thức dậy nấu cháo để kịp đi chợ sớm. 7 ngày trong tuần cô không nghỉ buổi chợ nào vì hôm nào không bán là khách có ý kiến vì con cái họ chỉ quen ăn cháo của cô Hường. Nhờ hàng cháo này, hai vợ chồng cô đã nuôi được 4 người con ăn học, trưởng thành.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều