Báo Đồng Nai điện tử
En

Tấm lòng của bà Năm từ thiện

10:07, 11/07/2011

Bà Vũ Thị Ty sống ở khu phố 4 (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa). Bà đã trải qua nhiều công việc, vượt qua bao khó khăn để nuôi con ăn học. Không dừng lại ở đó, bà đã giúp đỡ nhiều trường hợp bằng tiền, gạo… Vì thế, bà con lân cận còn gọi bà bằng cái tên thân mật là bà Năm từ thiện.

Bà Vũ Thị Ty sống ở khu phố 4 (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa). Bà đã trải qua nhiều công việc, vượt

Bà Vũ Thị Ty (trái) thăm gia đình được bà hỗ trợ.
Bà Vũ Thị Ty (trái) thăm gia đình được bà hỗ trợ.
qua bao khó khăn để nuôi con ăn học. Không dừng lại ở đó, bà đã giúp đỡ nhiều trường hợp bằng tiền, gạo… Vì thế, bà con lân cận còn gọi bà bằng cái tên thân mật là bà Năm từ thiện.

Tấm lòng của bà Ty được nhiều người biết đến rõ hơn khi vừa qua bà đã tự nguyện xây tặng cho gia đình cô Trọng, một người dân ở khu phố 4, căn nhà tình thương trị giá 25 triệu đồng. Đây là một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn: Cô Trọng ở nhà trông bà mẹ già 80 tuổi, một con tàn tật và một con mới học lớp 3. “Hàng tháng được nhận trợ cấp, chỉ đủ sống qua ngày, gia đình tôi làm sao mơ có được căn nhà khang trang thế này!” - cô Trọng xúc động kể.

Nhiều trường hợp khác cũng đã được bà Ty giúp đỡ: Sửa chữa căn nhà cho bà Võ Thị Đới (85 tuổi, cô đơn) với chi phí 8 triệu đồng; giúp một gia đình bị cháy nhà với số tiền 5 triệu đồng; thường xuyên giúp đỡ một trường hợp bị bệnh tim; cho một phụ nữ mượn vô thời hạn 5 triệu đồng không lấy lời… Đối với công tác đoàn thể, bà thường xuyên ủng hộ lúc 200, khi thì 500 ngàn đồng và ủng hộ trang thiết bị cho văn phòng khu phố.

Bà Năm từ thiện tâm sự: “Có người tưởng tôi thừa tiền lắm của mới đi làm các hoạt động như thế. Thực ra, tôi có con ở nước ngoài, thỉnh thoảng gửi ít tiền về cho mẹ, tôi không sử dụng mà đem cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Làm những việc có ích, đem lại hạnh phúc cho bà con, tôi cảm thấy vui và thanh thản lắm”.

Lê Huy Toại

Tin xem nhiều