Báo Đồng Nai điện tử
En

Thuốc điều trị u nang buồng trứng nào có hiệu quả tốt nhất hiện nay?

14:47, 07/09/2023

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc trị u nang buồng trứng lưu hành trên thị trường với những tác dụng và ưu nhược điểm riêng khiến người bệnh phân vân không biết nên lựa chọn loại thuốc nào là tốt nhất.

Nên sử dụng loại thuốc trị u nang buồng trứng nào là điều người bệnh băn khoăn
Nên sử dụng loại thuốc trị u nang buồng trứng nào là điều người bệnh băn khoăn

Một số loại thuốc trị u nang buồng trứng thường dùng

Các thuốc trị u nang buồng trứng thường được bác sĩ kê đơn theo tình trạng cụ thể và sức khỏe của mỗi người, giúp cải thiện nhanh chóng triệu chứng bệnh.

Các thuốc trị u nang buồng trứng thường dùng bao gồm:

- Primolut

- Orgametril

- Marvelon

- Một số thuốc giảm đau không kê đơn: Ibuprofen, Paracetamol…

Không nên tự ý sử dụng các loại thuốc này, bạn nên đến bệnh viện thăm khám và trao đổi với bác sĩ để được tư vấn lựa chọn loại thuốc trị u nang phù hợp.

Bên cạnh các thuốc tây y, thuốc nam cũng mang lại nhiều hiệu quả cao khi sử dụng kéo dài. Một số thuốc nam trị u nang buồng trứng được người bệnh lựa chọn sử dụng:

- Trinh nữ hoàng cung: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được hiệu quả điều trị giúp giảm kích thước u nang buồng trứng.

- Náng hoa trắng: Có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u xơ, u nang. Đặc biệt, alcaloid và lycorin trong náng hoa trắng có thể giúp giảm kích thước các khối u.

- Củ mài đắng: Hoạt chất Pregnenolone từ củ mài đắng đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng cân bằng nội tiết. Từ đó loại trừ nguyên nhân gây ra các khối u lành tính ở phụ nữ như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến vú…

Kinh nghiệm lựa chọn thuốc điều trị u nang buồng trứng tốt nhất

Hiện nay các thảo dược quý như trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, tam lăng… đã được nghiên cứu khoa học chứng minh về hiệu quả trong điều trị u nang buồng trứng. Đặc biệt, chiết xuất Pregnenolone từ củ mài đắng được các chuyên gia đánh giá rất cao về tác dụng cân bằng nội tiết, giải quyết nguyên nhân gốc rễ hình thành u nang buồng trứng, u xơ tử cung và u tuyến vú lành tính.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Thế Vũ cho biết: “Những người mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú thường bị rối loạn nội tiết tố. Cụ thể là tình trạng dư thừa Estrogen và thiếu hụt Progesteron. Pregnenolone khi đưa vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh lượng Progesteron cân bằng với lượng Estrogen tăng cường trước đó. Nhờ vậy, nguyên nhân hình thành u xơ, u nang được đẩy lùi, cải thiện rối loạn kinh nguyệt, khối u cũng có thể thu nhỏ dần về kích thước.”

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Thế Vũ - Trưởng khoa C3 - Bệnh viện phụ sản Hà Nội chia sẻ

Như vậy, người bệnh nên sử dụng các loại thuốc trị u nang buồng trứng có khả năng cân bằng nội tiết tố, từ đó khối u mới có thể thu nhỏ kích thước và phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành, được nghiên cứu khoa học chứng minh về tác dụng cũng như tính an toàn khi sử dụng.

An Phụ Khang - TPBVSK được nhiều người bệnh u nang buồng trứng tin dùng

An Phụ Khang là dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược đầu tiên trên thị trường ứng dụng chiết xuất Pregnenolone từ củ mài đắng giúp cân bằng nội tiết, tác động trực tiếp vào nguyên nhân hình thành u xơ, u nang. Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý như trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, tam lăng, tam thất…

TPBVSK An Phụ Khang
TPBVSK An Phụ Khang

Đặc biệt, độ an toàn và hiệu quả của An Phụ Khang đã được kiểm chứng trong nghiên cứu tiền lâm sàng được thực hiện tại trường Đại Học Y Hà Nội năm 2021. Kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu dược & Thông tin thuốc 2021, Tập 12, số 6 của trường Đại học Dược Hà Nội .

Kết quả nghiên cứu trên mô hình cho thấy:

- An Phụ Khang ở mức liều 0,54g/kg/ngày và 1,62g/kg/ngày có tác dụng điều trị u nang buồng trứng, dự phòng u xơ tử cung.

- Trên mô hình u nang buồng trứng: An Phụ Khang làm giảm mạnh kích thước, trong lượng của khối u nang buồng trứng mà không gây ảnh hưởng đến dự trữ buồng trứng.

Kết quả nghiên cứu trên mô hình u nang buồng trứng và u xơ tử cung của An Phụ Khang
Kết quả nghiên cứu trên mô hình u nang buồng trứng và u xơ tử cung của An Phụ Khang

Với những hiệu quả được các nhà khoa học chứng minh, nhiều người bệnh có u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú lành tính đã tin tưởng sử dụng An Phụ Khang và đạt được kết quả tốt.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và liên hệ với đội ngũ dược sĩ để nhận được tư vấn phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Độc giả có thể đăng ký tư vấn sức khỏe miễn phí tại website: https://khoe247.vn để được giải đáp tất cả các vấn đề liên quan tới bệnh lý và thuốc trị u nang buồng trứng.

Tin xem nhiều