Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng đội ngũ những người làm báo nhân văn, chuyên nghiệp

08:06, 20/06/2023

Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đặt ra mục tiêu: "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại… Kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các sản phẩm, thông tin độc hại, xuyên tạc, phản động, ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị - xã hội, thuần phong mỹ tục".

Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đặt ra mục tiêu: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại… Kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các sản phẩm, thông tin độc hại, xuyên tạc, phản động, ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị - xã hội, thuần phong mỹ tục".

Phóng viên Báo Đồng Nai tác nghiệp tại lễ hội trái cây TP. Long Khánh
Phóng viên Báo Đồng Nai tác nghiệp tại lễ hội trái cây TP. Long Khánh

Để đạt được mục tiêu đó, thời gian qua, các cấp Hội nhà báo trong cả nước, các cơ quan báo chí đã có nhiều nỗ lực trong việc cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí. Đặc biệt, việc xây dựng đội ngũ nhà báo có đạo đức, trách nhiệm và ngày càng chuyên nghiệp rất được chú trọng. Chính vì thế, hoạt động báo chí trong nước đã và đang phát huy tốt vai trò của mình, góp phần giữ ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương nỗ lực, thành tích, kết quả, sự cống hiến của những người làm báo trong cả nước góp phần quan trọng để đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Thủ tướng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam đẩy mạnh hoạt động tập hợp lực lượng, xây dựng đội ngũ những người làm báo, chú trọng bồi dưỡng phẩm chất chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho hội viên để "phụng sự Tổ quốc", "phụng sự nhân dân", "phụng sự giai cấp và nhân loại" như lời Bác Hồ kính yêu từng căn dặn.

"Cùng nhau chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển đội ngũ những người làm báo nhạy bén về chính trị, nhạy cảm về kinh tế, sâu sắc về KH-CN, nhân văn, chuyên nghiệp, hiện đại, vì nhân dân phục vụ, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì lợi ích của nhân dân" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, báo chí chính thống đang phải cạnh tranh khốc liệt với mạng xã hội để khẳng định uy tín, thu hút công chúng. Do vậy, không còn cách nào khác, hoạt động báo chí phải không ngừng đổi mới, tích cực chuyển đổi số, tổ chức các sản phẩm trên đa nền tảng. Đội ngũ những người làm báo cũng phải thay đổi từ kiểu làm báo truyền thống sang khả năng tích hợp đa phương tiện. Nhà báo có thể tác nghiệp ở nhiều loại hình báo chí khác nhau nhằm đáp ứng được yêu cầu cao của công chúng đồng thời luôn nỗ lực để trau dồi, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều