Để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, tỉnh cần nguồn vốn hàng chục ngàn tỷ đồng trong thời gian tới.
Nguồn nhân lực, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, phát triển thương mại dịch vụ, bảo vệ môi trường… là những thách thức lớn đã được chỉ ra đối với Đồng Nai tại Hội thảo chuyên đề “Cơ hội, thách thức đối với Đồng Nai sau khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động” được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức vào ngày 30-8.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 cho biết, theo dự kiến, đơn vị sẽ hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho Dự án xây dựng đường băng số 2...
Dự kiến ngày 2-9-2026, Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1. Như vậy, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) còn hơn 2 năm để chuẩn bị phương án khai thác sao cho hiệu quả nhất.
Chiều ngày 9-8, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá tình hình kết quả thực hiện quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành 6 tháng đầu năm 2024.
UBND tỉnh đã có các quyết định thu hồi đất của 4 tổ chức để thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, phạm vi đất xây dựng sân bay 5 ngàn hécta (đợt bổ sung).
Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 306/TB-VPCP kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp Tổ công tác Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.
Hàng loạt dự án “đón đầu” thời điểm Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành trên địa bàn Đồng Nai đang bị chậm tiến độ. Vì vậy, việc đẩy nhanh tiến độ các dự án này hoàn thành trước thời điểm giai đoạn 1 của Sân bay Long Thành đưa vào khai thác là rất cấp bách.
Ngày 25-6, ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, địa phương đã hoàn thành bàn giao toàn bộ 100% diện tích mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng 2 tuyến giao thông kết nối Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành (T1 và T2).
Những năm qua, Đồng Nai được mệnh danh là “đại công trường” xây dựng của cả nước với hàng loạt dự án đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng của Trung ương cũng như của tỉnh được triển khai trên địa bàn. Đây cũng là lĩnh vực được nhiều độc giả rất quan tâm.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, đến nay, đơn vị vẫn chưa thể thu hồi được số tiền đã tạm ứng cho nhà thầu thi công 5 gói thầu xây dựng các công trình hạ tầng xã hội tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.
Ngay sau khi Chính phủ có quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành, các cơ quan chức năng của tỉnh đã bắt tay triển khai các công việc để đưa dự án này “về đích”.
UBND huyện Long Thành cho biết, địa phương này đang thực hiện các thủ tục để di dời các hộ dân còn lại trong khu vực 5 ngàn hécta Dự án Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 401/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.
Theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, hiện nay, công trình đài kiểm soát không lưu đã hoàn thành đổ bê tông đến Cos +66,555m (đạt độ cao hơn 66m). Trên công trường, các nhà thầu huy động thường xuyên gần 200 kỹ sư, công nhân và máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công làm việc liên tục.