Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhớ mãi lời thề

07:02, 07/02/2023

Trong cuộc đời chúng ta có những giây phút còn nhớ mãi dù thời gian có bào mòn trí nhớ. Với người đảng viên, đó là thời khắc đứng dưới Đảng kỳ và ảnh Bác: Xin thề!

Trong cuộc đời chúng ta có những giây phút còn nhớ mãi dù thời gian có bào mòn trí nhớ. Với người đảng viên, đó là thời khắc đứng dưới Đảng kỳ và ảnh Bác: Xin thề!

Trong chiến tranh hay trong hòa bình, buổi lễ kết nạp đảng viên mới vẫn diễn ra rất trang nghiêm và xúc động.

Người vào Đảng đặt một tay lên điều lệ Đảng, cánh tay phải giơ cao với lời thề thiêng liêng trước Đảng kỳ và ảnh Bác. Ánh mắt hướng về Đảng - Bác như bày tỏ lòng trung thành tuyệt đối. Giây phút ấy ta nghe rõ tiếng đập của con tim vì linh thiêng và xúc động. Một dòng máu đỏ như dồn về con tim đập dồn dập. Sau mỗi lời tuyên thệ, cánh tay giơ lên thể hiện ý chí quyết tâm thực hiện với lời thề đanh thép: Xin thề!

Trở thành người đảng viên Cộng sản là một quá trình rèn luyện trong thử thách. Trong chiến đấu sẵn sàng hiến dâng cả cuộc đời cho Tổ quốc…

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là mang trên vai trách nhiệm cao cả của Đảng: Phục vụ cống hiến suốt đời cho Đảng và nhân dân. Nhưng đó cũng là niềm tự hào và vinh dự to lớn.

Nhưng giữ được phẩm chất, đạo đức của người đảng viên thì phải học tập, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng. Người đảng viên nhớ mãi lời thề thứ 2: “Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng. Có đời sống lành mạnh, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cục khác…”.

Khi Bác Hồ ra đi về cõi vĩnh hằng, trước anh linh Người, Tổng bí thư Lê Duẩn đã “Xin thề” thực hiện lời mong ước của Bác là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Lời thề trước non sông đất nước như hiệu lệnh xung trận. Cả dân tộc đồng lòng “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào!”. Tiến tới thống nhất toàn vẹn non sông Tổ quốc.

Mỗi đảng viên luôn ghi nhớ lời thề của mình. Đó là sinh mệnh chính trị, là thước đo phẩm chất của người cộng sản. Phải lấy tấm gương đạo đức của Bác Hồ để vươn lên hoàn thiện mình. Con người không ai là hoàn hảo. Nhưng đều có thể tự hoàn thiện mình. Mỗi đảng viên vừa là lãnh đạo vừa tự soi mình trước nhân dân.

Báo Đồng Nai đã có một diễn đàn tự vấn: Đảng viên Cộng sản anh là ai? Một câu hỏi mà chỉ có người đảng viên tự khẳng định mình. Không ai được phép làm hoen ố danh dự người đảng viên. Nhưng đảng viên không tu dưỡng, rèn luyện sẽ tự đánh mất vai trò, vị trí người đảng viên.

Đảng và nhân dân có cuộc chiến chống tham nhũng để loại bỏ những người không xứng đáng trong hàng ngũ của Đảng. Đó là những người đã không giữ được lời thề trước Đảng và nhân dân.

Nhân dân luôn hướng về Đảng, tin tưởng người đảng viên. Tin tưởng người đảng viên là lớp người gương mẫu trong xây dựng đất nước, giữ vững lời thề trước Đảng và nhân dân.

Vũ Đức Vinh

Tin xem nhiều