Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ huyện Vĩnh Cửu: Bám sát nhiệm vụ, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu

08:01, 03/01/2023

Năm 2022, các địa phương trên địa bàn H.Vĩnh Cửu đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Huyện ủy và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện ngay từ đầu năm.

Năm 2022, các địa phương trên địa bàn H.Vĩnh Cửu đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Huyện ủy và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện ngay từ đầu năm.

Lãnh đạo xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu) trao quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã năm 2022. Ảnh: H.Thảo
Lãnh đạo xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu) trao quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã năm 2022. Ảnh: H.Thảo

Từ đó, đã giúp toàn Đảng bộ huyện thực hiện đạt, vượt 55/57 chỉ tiêu theo nghị quyết Tỉnh ủy đề ra.

* Cụ thể hóa nghị quyết để thực hiện

Bí thư Đảng ủy xã Mã Đà Đinh Thị Vân cho hay, năm 2022, xã thực hiện đạt, vượt 23/24 chỉ tiêu mà nghị quyết đã đề ra. Để có được kết quả đó, Đảng ủy xã luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm của Huyện ủy và cụ thể hóa thành chương trình công tác của Đảng ủy để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Bà Đinh Thị Vân cho biết thêm, trong số đó phải kể đến việc xã đã chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, tỉnh xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả. Hiện nay, trên địa bàn có 1 HTX và 3 tổ hợp tác hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động tại địa phương. Toàn xã còn có gần 60 mô hình sản xuất hiệu quả khác, giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Năm 2022, xã còn phối hợp giải ngân cho 20 hộ dân vay 1 tỷ đồng để nhân rộng dự án nuôi ba ba và cá bè từ Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh.

Theo Huyện ủy Vĩnh Cửu, năm 2023, trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đã xác định, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn sẽ tiếp tục tập trung chủ động, quyết liệt hơn nữa thực hiện đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Bí thư Đảng ủy xã Mã Đà Đinh Thị Vân phấn khởi cho biết thêm, trên lĩnh vực phát triển hạ tầng, đến nay 2/2 công trình đường giao thông nông thôn được UBND huyện chấp thuận chủ trương với tổng mức đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cùng với đó, với sự quan tâm hỗ trợ của Cục Chính trị Quân khu 7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, Lữ đoàn Công binh 25 và nỗ lực của xã, tuyến đường dân sinh dài 13,9km đi vào ấp 4 bị hư hỏng nặng đã được sửa chữa, nâng cấp với tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

“Xã còn phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tổ chức khởi công xây dựng Trường
TH-THCS Mã Đà và nhà làm việc của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả xã với tổng mức đầu tư hơn 63 tỷ đồng. Công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao trên địa bàn được quan tâm thực hiện tốt… Những kết quả đó đã góp phần làm thay đổi diện mạo của xã. Xã còn có kết quả thu ngân sách nhà nước đạt 158%; tỷ lệ phát triển đảng viên mới, tỷ lệ phát triển đoàn viên, hội viên vượt chỉ tiêu huyện giao…” - bà Đinh Thị Vân nhấn mạnh.

Trong khi đó, Đảng bộ xã Bình Lợi đã tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết của năm 2022. Theo Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Thị Trường Hải, thu ngân sách của xã thực hiện đạt 244,99%, vượt so với chỉ tiêu được giao. Trong năm, xã đã hoàn thành 2 khu dân cư kiểu mẫu. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; hiện xã không còn hộ nghèo loại A.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, công tác kết nạp đảng viên cũng vượt chỉ tiêu huyện giao; 100% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ…

* Phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Tấn Phước cho biết, trên địa bàn toàn huyện, mặc dù tình hình còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đều đạt và vượt.

Kết quả thu ngân sách thực hiện đạt và vượt 21% so với dự toán. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo; số người tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, các chương trình y tế quốc gia, dân số - kế hoạch hóa gia đình cũng đạt kết quả tích cực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định, giữ vững…

Cũng theo Phó bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Tấn Phước, nổi bật phải kể đến nữa là, trong năm 2022, huyện đã có thêm xã Tân An đạt chuẩn NTM nâng cao và hiện xã Tân Bình đã hoàn chỉnh hồ sơ gửi tỉnh xét công nhận đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

Theo lãnh đạo xã Tân An, địa phương được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015. Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy về xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, Đảng ủy xã đã bắt tay vào xây dựng các nghị quyết, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Từ năm 2016-2021, tổng nguồn lực xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn huy động gần 500 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách cấp gần 313 tỷ đồng; vốn xã hội hóa trên 187 tỷ đồng (nhân dân đóng góp gần 110 tỷ đồng)…

Cùng nhiều giải pháp và quyết tâm cao, xã đã xây dựng thành công xã NTM nâng cao trong năm 2022. Thời gian tới, Tân An sẽ quyết tâm giữ vững, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các tiêu chí NTM nâng cao đã đạt được; đồng thời, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả để phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều