Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nguyệt Hà
19:08, 26/07/2024

Chiều 26-7, cán bộ, đảng viên và đồng bào cả nước trong đó có các đơn vị quân đội đã xúc động tiễn đưa, chào từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cán bộ chiến sĩ Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật nghiêm trang chào tiễn biệt Tổng Bí thư. Ảnh: Nguyệt Hà
Cán bộ chiến sĩ Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật nghiêm trang chào tiễn biệt Tổng Bí thư. Ảnh: Nguyệt Hà

Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân, đóng tại huyện Nhơn Trạch và nhiều đơn vị quân đội, đúng 12h45 toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nghiêm chỉnh trong bộ quân phục dõi theo buổi truyền hình trực tiếp Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội và đồng thời tại 2 điểm: Hội trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh và xã Đông Hội, Đông Anh, Thành phố Hà Nội - quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tiễn biệt người chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, nhà lãnh đạo ưu tú của cách mạng và nhân dân Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chứng kiến giây phút tiễn biệt, CBCS các đơn vị đều lặng người khi nghe Chủ tịch nước Tô Lâm đọc lời điếu tiễn đưa Tổng Bí thư và phát biểu cảm ơn của anh Nguyễn Trọng Trường, con trai của Tổng Bí thư.

Chiến sĩ trẻ Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật theo dõi lễ tang tiếc thương Tổng Bí thư. Ảnh: Nguyệt Hà
Chiến sĩ trẻ Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật theo dõi lễ tang Tổng Bí thư. Ảnh: Nguyệt Hà

Thượng úy Phạm Hồng Công, Trưởng ngành lắp ráp tổng hợp, Trạm 93, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân xúc động quệt nước mắt tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thủ trưởng và cán bộ chiến sĩ Đoàn Trinh sát số 2 chào tiễn biệt Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC
Thủ trưởng và cán bộ chiến sĩ Đoàn Trinh sát số 2, Cảnh sát biển Việt Nam, đóng tại Nhơn Trạch chào tiễn biệt Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC

“Dù biết rõ là Tổng Bí thư đã xa chúng ta nhưng tôi vẫn không thể tin. Đặc biệt chứng kiến tang lễ của Tổng Bí thư, tôi như mất đi người thân trong gia đình. Là Bí thư Chi đoàn Trạm 93, chúng tôi quyết tâm học tập làm theo những lời dạy, tác phẩm mà Tổng Bí thư để lại, nhất là đức tính giản dị, suốt đời phấn đấu hy sinh, nỗ lực vươn lên xây dựng đơn vị, góp phần hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ” - thượng úy Phạm Hồng Công bộc bạch.

Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, đóng tại huyện Xuân Lộc theo dõi lễ tang. Ảnh: ĐVCC
Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, đóng tại huyện Xuân Lộc theo dõi lễ tang. Ảnh: ĐVCC

Đại tá Lại Thế Công, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 xúc động nói: “Cá nhân tôi vô cùng tiếc thương và cảm phục những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, nhất là trong công cuộc đổi mới đất nước.

Qua lễ tang, tôi cảm nhận rất rõ tinh thần đoàn kết toàn dân tộc cũng như truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta lại được trỗi dậy mạnh mẽ đó là từng hàng dài người xếp dọc đường chở thi hài Tổng Bí thư đi qua; cán bộ, đảng viên, toàn dân đều khóc thương Tổng Bí thư… Cá nhân tôi và toàn đơn vị sẽ quyết tâm nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc từ hướng biển”.

Các đơn vị quân đội như: Trung đoàn 935, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không không quân; Sư đoàn 309, Quân đoàn 4 và nhiều đơn vị quân đội đều tổ chức cho CBCS xem trực tiếp lễ tang.

Qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống đoàn kết, yêu nước, “uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ sự kính trọng, tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và bày tỏ quyết tâm nêu cao cảnh giác cách mạng, chủ động ứng phó các tình huống, sẵn sàng bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ các hướng...

Lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 935 theo dõi lễ tang. Ảnh: ĐVCC
Lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Kho 334, Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không không quân, đóng tại thành phố Biên Hòa theo dõi lễ tang. Ảnh: ĐVCC
Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 93, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không không quân dõi theo tiễn biệt Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC
Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 93, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không không quân, đóng tại huyện Long Thành dõi theo tiễn biệt Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC

Đại úy Nguyễn Trung kiên, Trợ lý trinh sát Đội 1, Đoàn Trinh sát số 2 nghẹn ngào chia sẻ: “Đất nước mất đi một nhà lãnh đạo ưu tú, Đảng ta mất đi một người chèo lái tài ba, đức độ, giản dị đến khiêm nhường nhưng quyết tâm cao trong phòng, chống tham nhũng.

Cả một đời luôn trăn trở lo cho dân, cho nước đến hơi thở cuối cùng! Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho tôi cảm nhận, khi ta sống giản dị, khiêm nhường “nói đi đôi với làm” là lúc ta đã xây được “tượng đài trong lòng dân”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người như thế!”…

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều