Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông trưởng ấp hết lòng vì nhân dân

11:09, 29/09/2008

Do luôn tận tụy với công việc chung nên dù đã 65 tuổi, ông Lê Văn Để vẫn được bà con ở ấp 6, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu tín nhiềm bầu làm trưởng ấp trong suốt 8 năm liền...

Ông Lê Văn Để

Do luôn tận tụy với công việc chung nên dù đã 65 tuổi, ông Lê Văn Để vẫn được bà con ở ấp 6, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu tín nhiềm bầu làm trưởng ấp trong suốt 8 năm liền. Ông tâm sự: “Trước đây do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nên không có điều kiện tham gia công tác xã hội. Bây giờ, các con của tôi đều trưởng thành, có việc làm ổn định, không còn nặng gánh gia đình nữa nên tôi thấy cần phải tích cực góp sức xây dựng xóm làng".

Được biết, ngoài vai trò trưởng ấp, ông còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác, như: Trưởng hội tương tế, Trưởng ban hòa giải ấp... Dù ở vai trò nào ông cũng làm việc hết mình, giải quyết công việc có tình có lý, nên mọi người luôn ủng hộ và tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động.

Ông Lê Văn Hai, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho biết: “Ông Để rất nhiệt tình trong công tác, đồng thời cũng đóng góp nhiều ý kiến giúp cho cấp ủy địa phương trong việc củng cố các chi tổ hội, đoàn thể ở ấp, từ đó xây dựng các phong trào ở địa bàn". Trong đó, hoạt động tiêu biểu nhất là công tác xóa đói giảm nghèo của ấp. Trước đây, toàn ấp 6 có 20 hộ nghèo nên được xếp vào danh sách ấp nghèo của xã. Ngay từ khi được bầu làm trưởng ấp, ý thức được trách nhiệm của mình, ông Để dành nhiều thời gian tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc của bà con trong ấp và đưa ra những kiến nghị với chính quyền tìm cách giúp đỡ, giải quyết, như: vận động các hộ khá giả giúp đỡ các hộ nghèo bằng cách hỗ trợ vốn, cây giống và kỹ thuật để sản xuất. Nhờ vậy, cả ấp sau đó đã có 15 hộ thoát nghèo, 5 hộ đặc biệt khó khăn cũng được chính quyền và các mạnh thường quân quan tâm trợ giúp. Thông qua ông, bà con ở ấp 6 có thể hiểu biết rõ hơn và tự giác chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhờ vậy mà nhiều năm liền, trên địa bàn ấp không xảy ra trọng án và không có khiếu kiện vượt cấp; đời sống của bà con trong ấp ngày một đi lên, an ninh trật tự trong khu vực được giữ vững. Năm 2002, ấp 6 là ấp đầu tiên của xã được công nhận là ấp văn hóa và từ đó đến nay ấp vẫn giữ vững danh hiệu này.

Đoàn Nhật Huy

Tin xem nhiều