Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng kết 12 năm thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm

09:08, 25/08/2010

(ĐN)- Sáng 24-8, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS - tội phạm và tệ nạn xã hội (TP&TNXH) tỉnh đã tổ chức tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 09/CP (NQ09/CP) của Thủ tướng Chính phủ và chương trình “Quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 1998-2010”; đồng thời sơ kết 4 năm thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của tổ nhân dân trên địa bàn Đồng Nai giai đoạn 2005-2009.

(ĐN)- Sáng 24-8, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS - tội phạm và tệ nạn xã hội (TP&TNXH) tỉnh đã tổ chức tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 09/CP (NQ09/CP) của Thủ tướng Chính phủ và chương trình “Quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 1998-2010”; đồng thời sơ kết 4 năm thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của tổ nhân dân trên địa bàn Đồng Nai giai đoạn 2005-2009. Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó tổng cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã đến dự.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, qua 12 năm triển khai thực hiện NQ09/CP đã khơi dậy được ý thức tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân, thu hút ngày càng nhiều người tự nguyện tham gia vào các phong trào giữ gìn an ninh trật tự tại các xóm, ấp, khu phố. Lực lượng công an với vai trò nòng cốt đã đề cao trách nhiệm, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng TP&TNXH trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động của các tổ nhân dân trong 4 năm qua cũng đã góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư, tạo điều kiện thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã đánh giá cao thành tích của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc quán triệt triển khai thực hiện NQ09/CP giai đoạn 1998-2010. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng công an, cùng các cấp chính quyền thường xuyên coi trọng công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết, phát hiện và nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đ.V

Tin xem nhiều