Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêu hủy gần 3 ngàn heo bị bệnh tai xanh

09:08, 16/08/2010

(ĐN)- Chi cục thú y Đồng Nai cho biết, tính đến chiều ngày 16-8, toàn tỉnh đã tiêu hủy gần 3 ngàn con heo bị bệnh tai xanh của trên 200 hộ trong các vùng dịch. Hiện toàn tỉnh đã có 3 ổ dịch tại các xã: Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu), Bắc Sơn, Sông Trầu (huyện Trảng Bom).

(ĐN)- Chi cục thú y Đồng Nai cho biết, tính đến chiều ngày 16-8, toàn tỉnh đã tiêu hủy gần 3 ngàn con heo bị bệnh tai xanh của trên 200 hộ trong các vùng dịch. Hiện toàn tỉnh đã có 3 ổ dịch tại các xã: Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu), Bắc Sơn, Sông Trầu (huyện Trảng Bom). Số heo bị bệnh tai xanh từ thời điểm bùng phát dịch (24-7) đến nay đã lên đến gần 5 ngàn con, trong đó gần 3 ngàn con bị bệnh nặng đã tiêu hủy, gần 2 ngàn con khác bị bệnh nhẹ đang được cách ly điều trị.

Tiêu hủy heo bị bệnh tai xanh tại vùng dịch.

Cũng theo Chi cục, hiện dịch heo tai xanh tại các ổ dịch trong tỉnh đã tạm thời được khống chế. Tuy nhiên, nếu các địa phương không làm tốt công tác quản lý dịch bệnh trên địa bàn thì nguy cơ lây lan sang các xã khác sẽ rất cao. Chi cục thú y đề nghị vào thời điểm này, người chăn nuôi không nên nhập heo giống từ các tỉnh, thành khác về nuôi, vì các tỉnh, thành lân cận đều bùng phát dịch heo tai xanh. Bên cạnh đó, người dân nên áp dụng các phương pháp phòng dịch theo hướng dẫn của thú y, đặc biệt không bán chạy heo bị bệnh.

 Hương Giang

Tin xem nhiều