Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND tỉnh giám sát tình hình kinh tế - xã hội ở các ngành và cơ quan, đơn vị

10:08, 18/08/2010

(ĐN)- Ngày 17-8, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Chí Thắng cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi giám sát kết quả khắc phục ô nhiễm môi trường tại Công ty cổ phần chăn nuôi Phú Sơn (huyện Trảng Bom).

      (ĐN)- Ngày 17-8, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Chí Thắng cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi giám sát kết quả khắc phục ô nhiễm môi trường tại Công ty cổ phần chăn nuôi Phú Sơn (huyện Trảng Bom). Đây là một trong những cơ sở được tỉnh xếp vào diện gây ô nhiễm môi trường trong năm 2009. Công ty CP chăn nuôi Phú Sơn có khoảng 25 ngàn con heo và trên 3 ngàn con cá sấu đang được nuôi tại cơ sở xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom). Chất thải rắn của công ty đa số là phân heo được thu gom hàng ngày bán cho các trang trại trồng trọt. Còn nước thải trong chăn nuôi khoảng 400m3/ngày-đêm được xử lý bằng cách cho chảy qua các hồ chứa để lắng lọc rồi thoát ra ngoài. Theo nhận xét của các thành viên trong đoàn giám sát, việc xử lý như trên là không đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường. Tại buổi giám sát, công ty cũng đã xin gia hạn đến cuối năm 2011 sẽ hoàn thành hệ thống xử lý nước thải, chất thải đạt yêu cầu, trước khi thải ra môi trường.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Chí Thắng kiểm tra môi trường tại Công ty CP chăn nuôi heo Phú Sơn.

      * Tiếp đó, ngày 18-8, Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi giám sát về tình hình thực hiện các dự án từ kinh phí chuyển nguồn của ngân sách cấp tỉnh. Qua nhiều số liệu chưa thống nhất của các sở, ngành liên quan, Ban Kinh tế - ngân sách cho rằng, tình hình triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh khá chậm, số tiền chuyển nguồn hàng năm lớn, song tiến độ giải quyết nhiều dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”, năm này tiếp tục chuyển sang năm khác. Mặt khác, trách nhiệm đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án của các ngành liên quan cũng chưa cao, bằng chứng là trong nhiều năm, rất ít chủ đầu tư bị chế tài, xử phạt vì trễ tiến độ.

      Tại buổi giám sát, bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách yêu cầu các sở, ngành liên quan bổ sung số liệu chính xác về tổng kinh phí chuyển nguồn qua các năm, trên cơ sở đó xác định nguyên nhân chậm trễ của các dự án và đề ra hướng giải quyết cho từng dự án.

H.G-V.L

Tin xem nhiều