Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố quy hoạch giao thông vận tải và lộ trình sắp xếp bến thủy nội địa đến 2020

08:05, 02/05/2008

(ĐN)- Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa công bố quy hoạch, định hướng GTVT và lộ trình sắp xếp bến thủy nội địa Đồng Nai đến năm 2020.

(ĐN)- Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa công bố quy hoạch, định hướng GTVT và lộ trình sắp xếp bến thủy nội địa Đồng Nai đến năm 2020. Theo đó, đến năm 2010 và định hướng đến 2020, mạng lưới GTVT của tỉnh phải đáp ứng được nhu cầu phát triển  của xã hội với mức độ cao. Trong đó, hệ thống vận tải hành khách công cộng sẽ đáp ứng được 15% - 30% nhu cầu đi lại, giảm tỉ lệ tăng trưởng phương tiện vận tải cá nhân. Ngoài ra, trong giai đoạn này sẽ hình thành các tuyến trục theo hướng Bắc - Nam, Đông - Tây, các tuyến giao thông trọng yếu tỏa đến các khu vực dân cư, khu công nghiệp, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa...

Việc sắp xếp các bến thủy nội địa cũng sẽ được tiến hành qua 3 giai đoạn trong thời gian từ năm 2008 đến hết năm 2010. Qua đó, sẽ thanh thải dần các bến không đúng quy định ở một số khu vực, các bến nhỏ, lẻ có kết cấu tạm bợ, không đúng quy cách, tiến tới xây dựng mới hoàn toàn các cảng, bến vào năm 2011.

Lộ trình cấp phép hoạt động của các cảng, bến thủy nội địa này sẽ được thông báo rộng rãi đến người dân và cơ quan chức năng để tiến hành thực hiện theo đúng tinh thần quy hoạch.

V.L

Tin xem nhiều