Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao: Bác bỏ thông tin sai trái về vụ việc ở Đắk Lắk

09:07, 07/07/2023

Chiều 6-7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số thông tin liên quan đến vụ việc ở Đắk Lắk, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: "Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng và có tổ chức, sẽ bị xử lý theo quy định".

* Quảng bá, sử dụng sản phẩm có “đường 9 đoạn” tại Việt Nam là vi phạm pháp luật

Chiều 6-7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số thông tin liên quan đến vụ việc ở Đắk Lắk, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: "Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng và có tổ chức, sẽ bị xử lý theo quy định”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng chủ trì họp báo thường kỳ tháng 7-2023. Ảnh: TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng chủ trì họp báo thường kỳ tháng 7-2023. Ảnh: TTXVN

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, các thông tin liên quan đến vụ việc đều được Bộ Công an thường xuyên cung cấp. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Trước đó, phát biểu tại phiên thảo luận về chống khủng bố tại Đại hội đồng LHQ hồi tháng 6 vừa qua, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đề cập đến vụ việc tại Đắk Lắk và cho rằng, đây là hành vi khủng bố có tổ chức nhằm vào trụ sở cơ quan nhà nước, cán bộ và dân thường. Ông khẳng định, các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương ứng với mức độ vi phạm.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng yêu cầu các nước và tổ chức quốc tế liên quan hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong công tác điều tra vụ việc, cũng như ngăn chặn các hành động tương tự trong tương lai.

* Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc bộ phim Barbie bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh "đường 9 đoạn", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Quan điểm về "đường 9 đoạn" đã được Việt Nam nêu rõ ràng, nhất quán và được nhắc lại nhiều lần. Việc quảng bá, sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm có "đường 9 đoạn" tại Việt Nam là vi phạm pháp luật và không được chấp nhận tại Việt Nam".

Trước đó, Cục Điện ảnh (Bộ VH-TTDL) xác nhận bộ phim điện ảnh Barbie sẽ không được công chiếu tại Việt Nam do chứa hình ảnh về bản đồ "đường 9 đoạn". Quyết định này được đưa ra sau khi Hội đồng thẩm định và phân loại phim quốc gia đánh giá sau buổi duyệt phim.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của báo chí về thông tin Ban tổ chức đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội đăng bản đồ "đường 9 đoạn", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường 9 đoạn" đã được làm rõ nhiều lần. Với các thông tin liên quan đến show diễn của BlackPink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh.

TTXVN

Tin xem nhiều