Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính phủ Anh ưu tiên nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

TTXVN
21:45, 14/07/2024

Văn phòng Thủ tướng Keir Starmer cho biết Chính phủ Anh đang chuẩn bị hơn 35 bản dự thảo cho phiên họp chính thức đầu tiên của Quốc hội khóa mới dự kiến diễn ra ngày 17-7 tới. Tăng trưởng kinh tế sẽ là trọng tâm của chương trình nghị sự này.

Thủ tướng Anh Keir Starmer phát biểu. (Ảnh: THX/TTXVN\)
Thủ tướng Anh Keir Starmer phát biểu. (Ảnh: THX/TTXVN\)

Thủ tướng Starmer từng tuyên bố mục tiêu của chính phủ mới là đem lại sự ổn định, thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra sự thịnh vượng trên khắp đất nước. Thông báo từ Văn phòng Thủ tướng nêu rõ trong dự thảo mới có dự luật siết chặt chi tiêu và củng cố vai trò của Văn phòng trách nhiệm ngân sách. Điều này đồng nghĩa rằng các chính sách tài chính sẽ được xem xét kỹ lưỡng hơn. 

Tân Thủ tướng Anh đã nêu bật tầm quan trọng của việc thúc đẩy các đạo luật giúp xây dựng lại đất nước trong dài hạn. Theo ông Starmer, chương trình nghị sự tham vọng này cùng với các khoản ngân sách phù hợp sẽ là bước đầu mang đến sự thay đổi đó.

Chỉ trong vài ngày kể từ khi nhậm chức, nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Anh, bà Rachel Reeves đã vạch ra các kế hoạch nhằm đẩy mạnh việc xây dựng nhà ở, khai thông các dự án hạ tầng và thu hút đầu tư tư nhân. Thông qua Quỹ Thịnh vượng quốc gia mới, Chính phủ Anh hy vọng sẽ thu hút đầu tư tư nhân vào các ngành mới và đang phát triển để hỗ trợ tăng trưởng và đáp ứng các mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

TTXVN

Tin xem nhiều