Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Tân Phú: Nắn đường cong để giảm thiểu tai nạn

08:01, 29/01/2008

Cho đến nay, các tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Tân Phú phần lớn đều là đường bê tông. Hệ thống giao thông hoàn thiện đã giải quyết nhu cầu của người dân về vấn đề đi lại, vận chuyển hàng hóa, nhất là các xã vùng sâu như Núi Tượng, Nam Cát Tiên, Phú An...

Đoạn đường cong ở xã Núi Tượng đã được nắn sửa lại.

Cho đến nay, các tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Tân Phú phần lớn đều là đường bê tông. Hệ thống giao thông hoàn thiện đã giải quyết nhu cầu của người dân về vấn đề đi lại, vận chuyển hàng hóa, nhất là các xã vùng sâu như Núi Tượng, Nam Cát Tiên, Phú An... Tuy nhiên, cùng với hệ thống giao thông phát triển mang lại nhiều lợi ích cho bộ mặt nông thôn, thì một số tuyến đường liên xã ở huyện Tân Phú lại xảy ra sự bất cập về giao thông. Đó là những đoạn đường cong nguy hiểm, trở thành "điểm đen" về an toàn giao thông. Do đặc thù là đường miền núi với nhiều đồi dốc quanh co, khi nâng cấp đều  theo hiện trạng đường cũ, nên một số tuyến đường như đường Phú Lập - Núi Tượng, Phú Lộc - Tà Lài và Trà Cổ - Phú Điền có nhiều đoạn cong. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại những đoạn đường cong này do người điều khiển phương tiện giao thông bị khuất tầm nhìn.

Nhận thấy mức độ nguy hiểm từ những điểm đường cong trên, huyện Tân Phú đã thực hiện chỉnh sửa, nắn lại các điểm cong bằng cách mở rộng  đoạn cong đảm bảo tầm quan sát và độ an toàn cho người điều khiển giao thông, nhiều đồi đá cũng đã được đục ra để mở rộng đường. Từ khi các điểm đường được nắn lại, tình trạng tai nạn giao thông đã giảm hẳn, thậm chí không xảy ra.

Người tham gia giao thông đã bớt lo về tình trạng an toàn giao thông khi lưu thông trên các tuyến đường nôn thôn huyện Tân Phú.

Mạnh Thắng

 

Tin xem nhiều