Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm, tặng quà con đỡ đầu

Nhật Minh
08:00, 06/06/2024

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, những ngày qua, hội phụ nữ cơ sở các phòng, ban và các địa phương thuộc Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các con đỡ đầu.

Các mẹ đỡ đầu thăm em Trần Nguyễn Đăng Khoa (ngụ phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa). Ảnh: N.Minh
Các mẹ đỡ đầu thăm em Trần Nguyễn Đăng Khoa (ngụ phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa). Ảnh: N.Minh

Cụ thể, đại diện Hội Phụ nữ cơ sở Phòng An ninh nội địa, an ninh đối ngoại, an ninh điều tra và Kỹ thuật hình sự phối hợp với Hội Phụ nữ phường Tân Phong (thành phố Biên Hòa) tổ chức thăm hỏi, tặng quà con đỡ đầu là em Trần Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 2012, ngụ phường Tân Phong). Tại buổi thăm hỏi, các hội viên đã hỗ trợ cho em Khoa 1 triệu đồng (tiền hỗ trợ hàng tháng) và nhiều sách vở, sữa, bánh.

Dịp này, Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Xuân Lộc cũng đã thăm, tặng quà cho các con nhận đỡ đầu trên địa bàn huyện. 

Sau hơn 2 năm thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh đã hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng 43 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Sau khi nhận nuôi các bé mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, các nữ công an sẽ thường xuyên tổ chức đến nhà thăm hỏi, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho các con để giúp các con có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống. Theo đó, mỗi người con đỡ đầu sẽ được hỗ trợ từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/tháng; sữa, bánh cũng như các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày như: gạo, dầu ăn…

Nổi bật, trong năm 2023, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an huyện Xuân Lộc còn vận động, đóng góp xây dựng căn nhà tình thương cho một người con đỡ đầu với số tiền 90 triệu đồng.

Đây là tấm lòng của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh gửi đến con đỡ đầu nhằm động viên, khích lệ tinh thần các con cố gắng hơn nữa trong học tập và cuộc sống. Giúp các con khi lớn lên sẽ có cuộc sống tốt hơn, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nhật Minh

 

 

 

Tin xem nhiều