Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa nghệ thuật thư pháp vào đời sống

09:12, 07/12/2012

Vũ Duy Thiên được biết đến như một thành viên nhiều sáng tạo của Câu lạc bộ thư pháp Việt (TP. Biên Hòa). Ở tuổi 25, Thiên đã có 7 năm gắn bó với bộ môn thư pháp.

Anh Vũ Duy Thiên có thể khắc chữ thư pháp trên rất nhiều vật dụng. Ảnh: B.NGUYÊN
Anh Vũ Duy Thiên có thể khắc chữ thư pháp trên rất nhiều vật dụng. Ảnh: B.NGUYÊN

Vũ Duy Thiên được biết đến như một thành viên nhiều sáng tạo của Câu lạc bộ thư pháp Việt (TP. Biên Hòa). Ở tuổi 25, Thiên đã có 7 năm gắn bó với bộ môn thư pháp. 4 năm trước, chàng sinh viên Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai này đã mở một gian hàng tại chợ đêm Biên Hùng, chuyên cung cấp sỉ và lẻ tranh thư pháp cùng nhiều sản phẩm ứng dụng nghệ thuật thư pháp, như: khắc chữ thư pháp trang trí trên điện thoại, móc khóa…

Chính sự ứng dụng một cách linh hoạt nghệ thuật thư pháp công phu vào những sản phẩm thông dụng, gần gũi nên gian hàng thư pháp của Thiên thu hút đông khách. Với một triệu đồng tiền vốn, mục tiêu ban đầu của chàng trai mê thư pháp này là kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống sinh viên xa nhà và chia sẻ niềm đam mê của mình với những người xung quanh. Đến nay, tuy đã thuê thêm 4 người phụ việc, Duy Thiên vẫn là người làm chính trong mọi công đoạn, từ pha chế mực đến khắc chữ, vẽ tranh trang trí.

Tuy là công việc đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ với tính kiên nhẫn cao nhưng Thiên luôn thử nghiệm cái mới để mở rộng ứng dụng cho môn nghệ thuật này, từ viết chữ trên giấy đến khắc trên gỗ, đá; trang trí trên điện thoại, cây viết, chiếc nhẫn, hạt gạo... Ứng dụng mới nhất của Thiên là khắc chữ trên hạt gạo gắn trong khối pha lê làm vòng cổ, lắc đeo tay, móc điện thoại… rất được ưa chuộng vì là hàng “độc”.

Với Thiên, giỏi thư pháp không chỉ chăm chút ở kỹ thuật viết chữ, quan trọng hơn chính là vốn sống, kiến thức để có thể chọn được lời nói, câu thơ hay thể hiện đúng nhất cảm xúc, mong muốn của người yêu cầu gởi gắm trong từng món quà kỷ niệm.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều