Báo Đồng Nai điện tử
En

15 năm rong ruổi cùng xe chè chuối nướng

08:11, 09/11/2012

Năm nay đã hơn 60 tuổi nhưng đều đặn mỗi ngày ông Phí Văn Long ở KP2, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa vẫn nhẫn nại đạp xe đi bán chè chuối nướng. Cứ 2 giờ sáng là ông thức dậy chuẩn bị cho mẻ chuối nướng đầu tiên để kịp đi bán lúc 6 giờ.

Năm nay đã hơn 60 tuổi nhưng đều đặn mỗi ngày ông Phí Văn Long ở KP2, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa vẫn nhẫn nại đạp xe đi bán chè chuối nướng. Cứ 2 giờ sáng là ông thức dậy chuẩn bị cho mẻ chuối nướng đầu tiên để kịp đi bán lúc 6 giờ. Công việc đồ bột nếp để bọc chuối nướng, nấu nước cốt dừa… đòi hỏi sự tỉ mẩn, công phu và cả khéo tay - điều tưởng chỉ có ở phụ nữ, nhưng ông lại làm rất nhanh và ngon.

Ông Phí Văn Long bên chiếc xe đạp bán chè chuối nướng. Ảnh: D.Thanh
Ông Phí Văn Long bên chiếc xe đạp bán chè chuối nướng. Ảnh: D.Thanh

Chè chuối nướng của  ông Long hấp dẫn thực khách bởi bột bánh dẻo được nướng giòn vàng ươm, chuối chín ngọt, nước cốt dừa béo ngậy và bột báng giòn sật sật. Bán hết tới đâu, ông lại nướng đến đó nên chuối nướng của ông luôn nóng hổi và giòn dai. Chè chuối nướng của ông khá rẻ, chỉ từ 3-5 ngàn đồng/bịch nên ông bán rất mau hết hàng. Đến khoảng 12 giờ trưa là ông nghỉ bán.

Mặc dù con cái đều trưởng thành, đủ sức để lo cho ông an hưởng tuổi già, nhưng ông đã quen với những vòng lăn của chiếc xe đạp chở chè chuối nướng đã giúp ông nuôi các con ăn học đàng hoàng suốt 15 năm qua. “Chừng nào tôi không đủ sức đạp xe nữa thì sẽ nghỉ bán” - ông cười cho biết. 

Diệu Thanh

 

Tin xem nhiều