Báo Đồng Nai điện tử
En

Không tham của rơi

10:10, 24/10/2012

Chiều 22-10, trên đường chạy dài rèn luyện sức khỏe trở về, khi cách đơn vị gần 1km, Thiếu úy Hoàng Văn Tiệp (Ban Tham mưu, Trung đoàn 935, sân bay Biên Hòa) tình cờ nhặt được chiếc ví nằm cạnh vệ đường. Mở ra, anh thấy có 550 ngàn đồng cùng một số giấy tờ quan trọng.

Hoàng Văn Tiệp
Hoàng Văn Tiệp

Chiều 22-10, trên đường chạy dài rèn luyện sức khỏe trở về, khi cách đơn vị gần 1km, Thiếu úy Hoàng Văn Tiệp (Ban Tham mưu, Trung đoàn 935, sân bay Biên Hòa) tình cờ nhặt được chiếc ví nằm cạnh vệ đường. Mở ra, anh thấy có 550 ngàn đồng cùng một số giấy tờ quan trọng. Biết đây là tài sản của đồng đội đánh rơi nhưng không rõ là của đơn vị nào, không chút do dự, anh về thẳng cơ quan, kịp thời báo cho thủ trưởng biết để trả lại người đánh rơi. Khoảng 30 phút sau khi nhận lại tài sản của mình, Thiếu úy Nguyễn Đình Lâm - người đánh rơi chiếc ví cảm động: “Khi tôi phát hiện mất chiếc ví thì cơ hội tìm lại là rất mong manh, bởi chẳng biết mất thời điểm nào, khu vực nào. Số tiền tuy không lớn nhưng việc làm lại các giấy tờ rất phiền hà, mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt cá nhân, quan hệ công tác…”.

Được biết, anh Hoàng Văn Tiệp, quê Ninh Bình. Sau khi tốt nghiệp Học viện Phòng không không quân, từ tháng 8-2011, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị Trung đoàn 935.

Viết Bính

 

Tin xem nhiều